Thành phố Yên Bái: 38 tủ sách pháp luật phát huy hiệu quả

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/8/2011 | 3:12:45 PM

YBĐT - Hiện nay, trên địa bàn thành phố Yên Bái có 38 tủ sách pháp luật. Trong đó: 20 tủ sách thuộc các cơ sở hội đoàn thể , 16 tủ sách thuộc 16/17 xã, phường với trên 1.000 đầu sách, tài liệu các loại, đầu tư Phòng Tư pháp và Thanh tra thành phố đã xây dựng 2 tủ sách với trên 600 đầu sách, tài liệu.

Các tủ sách thường xuyên được bổ xung đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu nghiên cứu và tìm hiểu pháp luật của cán bộ, công chức và nhân dân thành phố.

Ngoài ra, thành phố còn biên soạn 550 bộ đề cương tuyên truyền pháp luật cho các xã, phường, cấp phát cho cơ sở trên 2 nghìn tờ rơi, tờ gấp và sách hỏi đáp pháp luật, 135 tờ tranh, tài liệu phòng, chống tham nhũng và hướng dẫn nghiệp vụ tư pháp xã, phường.

  Bích Liên

Các tin khác

YBĐT - Mục tiêu “Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ”, vận động ủng hộ làm nhà mái ấm tình thương, tập huấn chuyển giao KHKT, giúp nhau bằng vốn vay, cây, con giống không lấy lãi… đã và đang trở thành những chương trình hành động thiết thực cụ thể đối với Hội Phụ nữ xã Minh Xuân, huyện Lục Yên trong nhiều năm qua.

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong những tháng tiếp theo của mùa mưa bão năm 2011, số cơn bão và áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam còn khoảng từ 3-4 cơn, khả năng tập trung nhiều ở khu vực Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ.

Đã có 46 điểm trường đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng 98 phòng học, 46 phòng công vụ, bằng 96% kế hoạch.

YBĐT - Thực hiện Đề án kiên cố hóa trường lớp học và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2008-2012, từ năm 2008 - 2010, huyện Trấn Yên (Yên Bái) được đầu tư xây dựng 110 phòng học và 50 phòng công vụ.

Nhiều trường học ở thị xã Nghĩa Lộ đã xây dựng thư viện dành cho học sinh.

YBĐT - Thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong các trường phổ thông giai đoạn 2008 - 2013, ngành Giáo dục Đào tạo Yên Bái đã có nhiều giải pháp triển khai đồng bộ và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục