Bộ GD-ĐT khẳng định không có điểm sàn riêng cho khối ngoài công lập

  • Cập nhật: Thứ bảy, 6/8/2011 | 9:02:41 AM

Đến thời điểm này, Bộ GD-ĐT vẫn giữ nguyên quan điểm: không bỏ, không hạ điểm sàn, nhưng hôm 5-8, tại Hà Nội, Hiệp hội Các trường ĐH-CĐ ngoài công lập đã tổ chức cuộc họp với đại diện các trường để “cầu cứu” Bộ GD-ĐT về điểm sàn.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga khẳng định: Không thể có 2 mức điểm sàn. Bởi lẽ, Luật Giáo dục đã quy định bằng cấp giữa trường ĐH công lập và dân lập có giá trị như nhau nên không thể 2 khối đó lại có mức điểm sàn khác nhau.

“Điểm chuẩn các trường có thể khác nhau, thể hiện uy tín của họ, còn điểm sàn chỉ có 1. Các trường ở vùng miền khó khăn sẽ được ưu tiên áp dụng điều 33 trong quy chế tuyển sinh. Điểm sàn năm nay không thể hạ thấp hơn năm trước và Bộ GD-ĐT không thể chiều theo các trường. Muốn học đại học người học phải có một ngưỡng kiến thức nhất định nên cần có sự sàng lọc” - ông Bùi Văn Ga giữ quan điểm.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Dạy nghề cho các nạn nhân chất độc da cam.

Ngày 5/8, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động "Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam" năm 2011 và tổ chức chương trình đi bộ đồng hành với chủ đề "Chung tay chăm sóc sức khỏe, cải thiện điều kiện sống cho nạn nhân chất độc da cam."

Công an xã Tân Hương triển khai nhiệm vụ giữ gìn ANTT 
trên địa bàn xã.

YBĐT - Phong trào toàn dân tham gia phòng chống tội phạm ở Tân Hương (Yên Bình - Yên Bái) đã và đang phát huy tốt hiệu quả hoạt động, là điều kiện thuận lợi để kinh tế - xã hội địa phương phát triển, góp phần đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Số tiền này được thực hiện tại 28 tỉnh, thành phố, khu vực phía Bắc trogn năm 2011.

Doanh trại Ban Chỉ huy quân sự huyện Mù Cang Chải vừa được đầu tư nâng cấp.

YBĐT - Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy, Chỉ huy Phòng Hậu cần, các phòng, ban cơ quan Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái, Ban Doanh trại đoàn kết, chủ động khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục