85 tỷ đồng hỗ trợ công tác khuyến công

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/8/2011 | 1:57:08 PM

Số tiền này được thực hiện tại 28 tỉnh, thành phố, khu vực phía Bắc trogn năm 2011.

Sáng 5/8, tại Hoà Bình, Bộ Công thương phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công tác khuyến công 28 tỉnh, thành phố, khu vực phía Bắc lần thứ 6.

Từ đầu năm đến nay, trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, Bộ Công thương và UBND các tỉnh, thành phố đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh hoạt động khuyến công; coi đây là một giải pháp quan trọng thúc đẩy sản xuất nông nghiệp nông thôn phát triển, góp phần thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ.

Theo báo cáo, tổng kết hoạch kinh phí khuyến công năm 2011 được phê duyệt của 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc là hơn 85 tỷ đồng, chiếm gần 47% tổng kinh phí khuyến công của cả nước. Trong đó, nguồn kinh phí khuyến công quốc gia hỗ trợ là gần 33 tỷ đồng, chiếm 38% kinh phí khuyến công toàn vùng.

Trong 6 tháng đầu năm, các tỉnh đã tổ chức đào tạo nghề cho 24.600 lao động, đạt hơn 51% kế hoạch năm; đào tạo nâng cao năng lực quản lý và khởi sự doanh nghiệp cho hơn 1000 người; hỗ trợ xây dựng cho 36.000 mô hình trình diễn kỹ thuật, sản xuất sản phẩm mới, công nghệ mới; tư vấn cho 185 dự án đầu tư phát triển công nghiệp.

Hoạt động khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc được duy trì phát triển, giữ vai trò đầu tầu trong hoạt động khuyến công của cả nước, góp phần tích cực thực hiện kế hoạch sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của các địa phương.

(Theo VOV)

Các tin khác
Doanh trại Ban Chỉ huy quân sự huyện Mù Cang Chải vừa được đầu tư nâng cấp.

YBĐT - Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy, Chỉ huy Phòng Hậu cần, các phòng, ban cơ quan Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái, Ban Doanh trại đoàn kết, chủ động khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

YBĐT - Ban Chỉ huy quân sự huyện Trạm Tấu vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho 130 già làng, trưởng dòng họ, người có uy tín.

YBĐT - Khi những bông hoa chuối rừng rực đỏ sườn đồi và tiết trời sáng vùng cao se lạnh cũng là lúc mùa tựu trường đã về trên non cao Trạm Tấu.

YBĐT - Thành phố Yên Bái hiện có 2.714 học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ vốn vay ưu đãi tại Ngân hàng Chính sách và xã hội với dư nợ 37, 691 tỷ đồng; trong đó có 1.193 sinh viên đại học, cao đẳng, 916 học sinh trung cấp và 605 đối tượng học nghề.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục