Bảo lưu phụ cấp ưu đãi với nhà giáo được điều động làm quản lý

  • Cập nhật: Chủ nhật, 7/8/2011 | 8:24:16 AM

Theo Quyết định số 42/2011/QĐ-TTg do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng ký ngày 5-8, việc bảo lưu chế độ phụ cấp ưu đãi sẽ được thực hiện từ ngày 1-10-2011 đối với nhà giáo được điều động làm công tác quản lý giáo dục.

Nhằm hỗ trợ nhà giáo khắc phục khó khăn trong thời gian đầu thực hiện quyết định điều động, chế độ phụ cấp ưu đãi sẽ được bảo lưu đối với nhà giáo giảng dạy trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập có quyết định điều động, biệt phái, luân chuyển có hiệu lực trong thời gian từ ngày 1-9-2000 đến ngày 31-5-2015 về công tác tại các phòng GD-ĐT thuộc huyện, thị xã, TP thuộc tỉnh, các sở GD-ĐT thuộc tỉnh, TP trực thuộc trung ương mà không giữ chức vụ lãnh đạo và không được hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo.

Mức phụ cấp ưu đãi được bảo lưu là mức phụ cấp ưu đãi mà nhà giáo đang được hưởng ở cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trước khi được điều động về công tác tại phòng GD-ĐT, sở GD-ĐT. Phụ cấp ưu đãi được bảo lưu của 1 tháng = (hệ số lương theo ngạch, bậc hiện hưởng + phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có)) x mức lương tối thiểu chung x mức phụ cấp ưu đãi được bảo lưu. Thời gian được hưởng bảo lưu chế độ phụ cấp ưu đãi là thời gian thực tế nhà giáo làm việc tại phòng GD-ĐT, sở GD-ĐT, tối đa là 36 tháng.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Lãnh đạo huyện tới thăm động viên các tình nguyện viên hội Chữ thập đỏ Lục Yên.

YBĐT - Phát huy mạnh mẽ tinh thần thi đua, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, 50 tình nguyện viên chữ thập đỏ từ 26 xã, thị trấn của huyện Lục Yên đã tham gia tích cực, chủ động vào các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ trường hợp khó khăn, phát triển kinh tế xã hội.

Đến thời điểm này, Bộ GD-ĐT vẫn giữ nguyên quan điểm: không bỏ, không hạ điểm sàn, nhưng hôm 5-8, tại Hà Nội, Hiệp hội Các trường ĐH-CĐ ngoài công lập đã tổ chức cuộc họp với đại diện các trường để “cầu cứu” Bộ GD-ĐT về điểm sàn.

Dạy nghề cho các nạn nhân chất độc da cam.

Ngày 5/8, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động "Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam" năm 2011 và tổ chức chương trình đi bộ đồng hành với chủ đề "Chung tay chăm sóc sức khỏe, cải thiện điều kiện sống cho nạn nhân chất độc da cam."

Công an xã Tân Hương triển khai nhiệm vụ giữ gìn ANTT 
trên địa bàn xã.

YBĐT - Phong trào toàn dân tham gia phòng chống tội phạm ở Tân Hương (Yên Bình - Yên Bái) đã và đang phát huy tốt hiệu quả hoạt động, là điều kiện thuận lợi để kinh tế - xã hội địa phương phát triển, góp phần đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục