Ba đối tượng trẻ học mầm non được hỗ trợ tiền ăn trưa

  • Cập nhật: Chủ nhật, 7/8/2011 | 8:38:52 AM

Theo tin từ Bộ GD-ĐT, liên Bộ Tài chính, GD-ĐT đã ban hành Thông tư liên tịch hướng dẫn thực hiện chi hỗ trợ ăn trưa cho trẻ 5 tuổi ở các cơ sở giáo dục mầm non (CSGDMN).

Ba đối tượng được hỗ trợ tiền ăn gồm: trẻ có cha mẹ thường trú tại các xã biên giới, núi cao, hải đảo và các xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ không nơi nương tựa hoặc bị tàn tật, khuyết tật có khó khăn về kinh tế; trẻ có cha mẹ thuộc diện hộ nghèo. Mức hỗ trợ là 120.000 đồng/tháng/cháu, được hưởng theo thời gian học thực tế, nhưng không quá 9 tháng/năm học.

Việc chi trả kinh phí hỗ trợ ăn trưa cho trẻ 5 tuổi được cấp tối đa 9 tháng/năm học và thực hiện 2 lần trong năm: lần 1 chi trả đủ 4 tháng vào tháng 10 hoặc tháng 11 hằng năm; lần 2 chi trả đủ 5 tháng vào tháng 3 hoặc tháng 4 hằng năm.

Về phương thức chi trả, đối với CSGDMN công lập thì chính đơn vị là cơ quan chịu trách nhiệm thực hiện việc chi trả. Với CSGDMN ngoài công lập thì phòng GD-ĐT là cơ quan chịu trách nhiệm thực hiện việc chi trả.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Theo Quyết định số 42/2011/QĐ-TTg do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng ký ngày 5-8, việc bảo lưu chế độ phụ cấp ưu đãi sẽ được thực hiện từ ngày 1-10-2011 đối với nhà giáo được điều động làm công tác quản lý giáo dục.

Lãnh đạo huyện tới thăm động viên các tình nguyện viên hội Chữ thập đỏ Lục Yên.

YBĐT - Phát huy mạnh mẽ tinh thần thi đua, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, 50 tình nguyện viên chữ thập đỏ từ 26 xã, thị trấn của huyện Lục Yên đã tham gia tích cực, chủ động vào các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ trường hợp khó khăn, phát triển kinh tế xã hội.

Đến thời điểm này, Bộ GD-ĐT vẫn giữ nguyên quan điểm: không bỏ, không hạ điểm sàn, nhưng hôm 5-8, tại Hà Nội, Hiệp hội Các trường ĐH-CĐ ngoài công lập đã tổ chức cuộc họp với đại diện các trường để “cầu cứu” Bộ GD-ĐT về điểm sàn.

Dạy nghề cho các nạn nhân chất độc da cam.

Ngày 5/8, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động "Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam" năm 2011 và tổ chức chương trình đi bộ đồng hành với chủ đề "Chung tay chăm sóc sức khỏe, cải thiện điều kiện sống cho nạn nhân chất độc da cam."

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục