Yên Bái là tỉnh đầu tiên trong các tỉnh miền núi điều trị thành công vô sinh bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/10/2011 | 10:05:36 AM

YBĐT - Được thành lập tháng 6/2011, Khoa Vô sinh thuộc Trung tâm Chăm sóc sức khoẻ sinh sản Yên Bái với những trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y, bác sỹ có trình độ chuyên môn cao đã mang lại niềm vui cho nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn.

Tính đến nay, Trung tâm đã nhận và điều trị  95 ca vô sinh và 12 ca đã có thai, trong đó, 6 ca dùng phương pháp thụ tinh nhân tạo và có 1 ca thành công ngay từ lần đầu tiên. Đó là vợ chồng chị Vũ Thị Lan và anh Vũ Văn Vương ở thôn 1, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên được thụ tinh nhân tạo vào tháng 8/2011, hiện nay chị Lan đã mang thai trên 8 tuần tuổi, thai phát triển bình thường, đã có tim thai.

Với thành công này, Yên Bái là tỉnh đầu tiên trong các tỉnh miền núi phía Bắc điều trị thành công vô sinh bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo. Được biết thời gian tới, Trung tâm sẽ tiến hành điều trị vô sinh bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

Hồng Duyên

Các tin khác

YBĐT - Trong nhiều năm qua, các cấp hội phụ nữ huyện Văn Yên đã giúp chị em khẳng định được vị trí, vai trò của mình trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội 5 năm (2006- 2011) do Đại hội Đảng bộ Văn Yên và Đại hội đại biểu phụ nữ huyện lần thứ XIII đề ra.

Lũ lụt vẫn tiếp tục uy hiếp các tuyến đê bao. Ảnh chụp sáng 4-10 tại xã Thường Phước II, huyện Hồng Ngự.

Bão số 6 sẽ cập bờ biển từ Nghệ An – Quảng Trị chiều tối 5-10, với gió mạnh cấp 8, giật cấp 9, cấp 10; sau đó, sẽ suy yếu thành áp vùng áp thấp nhiệt đới, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư cho biết.

YBĐT - Khi vụ cháy siêu thị Hoàn Mỹ trên đại lộ Nguyễn Thái Học còn chưa làm rõ nguyên nhân thì vào lúc 18 giờ ngày 4/10 tại phường Hồng Hà thành phố Yên Bái lại xảy ra hỏa hoạn.

Chị Tô Thị Đức, anh Nguyễn Văn Trường cũng như hàng trăm công nhân khác luôn được Công ty đảm bảo các chế độ BHXH, BHYT, BHTN.

YBĐT - Cùng với phương pháp quản lý chất lượng nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn ISO, chính sách thị trường linh hoạt, mềm dẻo, việc đảm bảo các chế độ BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động đã giúp Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn luôn vững vàng, tự tin đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục