Yên Bái: 13 tập thể và 16 cá nhân được Hội chữ thập đỏ khen thưởng

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/1/2012 | 3:38:57 PM

YBĐT - Đã có 13 tập thể và 16 cá nhân được khen thưởng tại Hội nghị tổng kết công tác chữ thập đỏ năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012 do Hội chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái tổ chức vào ngày 10/1.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Năm 2011, Hội chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh đã có nhiều cố gắng trong việc củng cố, phát triển tổ chức, nâng cao năng lực của hội, đồng thời tích cực huy động nguồn lực, thực hiện hiệu quả các hoạt động nhân đạo.

Các hoạt động nhân đạo do Hội thực hiện ngày càng đa dạng, thiết thực tập trung vào các đối tượng dễ bị tổn thương như trẻ em mồ côi, người già cô đơn, nạn nhân chất độc màu da cam, nạn nhân thiên tai... Những phong trào do Hội phát động luôn nhận được sự đồng tình hưởng ứng của các tổ chức cá nhân, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia; số đối tượng được hưởng lợi nhiều hơn, hiệu quả và mang tính bền vững hơn, góp phần quan trọng trong việc xóa đói, giảm nghèo tại địa phương. Tổng giá trị hoạt động của Hội năm 2011 đạt 14 tỷ 347 triệu đồng.

Năm 2012, Hội chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục phát huy vai trò cầu nối, nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo, huy động mọi nguồn lực, thực hiện có hiệu quả các hoạt động trợ giúp các đối tượng dễ bị tổn thương trên địa bàn theo hướng phát triển bền vững. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" và phong trào: "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam". Chủ động phòng ngừa và ứng phó với thiên tai, thảm họa nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

   

Nhân dịp này, Hội chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái đã tặng giấy khen cho 13 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2011.

PV

Các tin khác
Lao động Việt Nam từ Libya trở về sẽ có cơ hội quay lại nước này làm việc.

Việc Libya đang dần ổn định tình hình chính trị và bắt đầu giai đoạn tái thiết đất nước mở ra cơ hội cho lao động Việt Nam quay trở lại làm việc. Khoảng tháng 6/2012, chủ sử dụng lao động tại Libya sẽ hoàn tất việc trả nợ lương cho lao động Việt Nam.

Một giờ học của học sinh Trường Mầm non Minh Huệ.

YBĐT - Mạng lưới trường lớp của toàn thành phố Yên Bái hiện có tổng số 60 trường (26 trường mầm non, 19 trường tiểu học, 14 trường THCS, 1 trường TH&THCS) với 561 nhóm, lớp và 16.986 học sinh.

Một góc phố đường Nguyễn Văn Cừ. (Ảnh: Đinh Hương)

YBĐT - Những năm qua, ngoài việc tập trung phát triển kinh tế, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái đã chú trọng công tác kiến thiết, chỉnh trang đô thị và xây dựng nếp sống văn minh, văn hóa. Qua đó, bộ mặt cảnh quan đô thị ngày càng khang trang, sạch đẹp, ý thức của mỗi người dân về nếp sống văn hóa, văn minh cũng được nâng cao.

Dự báo ngày mai (11/1), không khí lạnh tăng cường sẽ tràn xuống Bắc Bộ, khiến nhiệt độ giảm sâu, kèm theo mưa – Trung tâm khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục