Xuân về làng miến Giới Phiên

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/1/2012 | 10:10:22 AM

YBĐT - Những ngày này, dạo quanh xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái, đâu đâu cũng thấy người người làm miến, nhà nhà làm miến. Những sợi miến trong vắt được tạo nên từ đôi bàn tay khéo léo của những người thợ lành nghề ở Giới Phiên đã trở thành địa chỉ quen thuộc và tin cậy cho nhiều thương lái ở trong và ngoài tỉnh.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Làm miến quanh năm nhưng cứ vào độ thu sang, khi mùa cưới hỏi bắt đầu là các đại lý, các chợ, siêu thị cũng rục rịch chuẩn bị hàng cho dịp Tết là thời điểm cả làng miến Giới Phiên lại hối hả vào mùa.

Giới Phiên có truyền thống làm miến từ lâu năm, trải qua nhiều thế hệ, bí quyết làm miến được lưu truyền từ đời này sang đời khác. Miến Giới Phiên được biết đến không chỉ ở trong tỉnh mà ở "thương hiệu miến ngon Giới Phiên" đã được các tỉnh lân cận biết tiếng và đặt mua ngay tại các hộ gia đình làm miến.

Làng miến Giới Phiên đang hối hả chuẩn bị hàng cho dịp Tết Nhâm Thìn 2012.

Xuân đã cận kề, người dân Giới Phiên vẫn đang hối hả làm miến với mong muốn, những sợi miến ngon sẽ được mang đi khắp nơi, góp phần làm cho mâm cỗ ngày Tết của các gia đình người Việt thêm đủ đầy hương vị.

Thanh Chi - Hoài Văn

Các tin khác
Một tiết mục biểu diễn văn nghệ của Hội NCT phường Minh Tân, thành phố Yên Bái.

YBĐT - Dù ở bất cứ lĩnh vực nào thì NCT tỉnh Yên Bái cũng đều phát huy tốt vai trò và uy tín của mình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đồng thời nêu gương sáng để con cháu, cộng đồng dân cư học tập, noi theo.

Bà Lục Thị Nhung - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái tặng quà cho các đội tượng tại xã Cường Thịnh, huyện Trấn Yên.

YBĐT - Chuẩn bị đón Tết Nhâm Thìn 2012, mới đây, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Trấn Yên, Yên Bình, Tp Yên Bái.

Do chịu ảnh hưởng không khí lạnh tăng cường miền Bắc sẽ rét kéo dài liên tục.

Thủ tướng Chính phủ vừa chỉ đạo Bộ Tài chính xuất cấp (không thu tiền) gần 9.880 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ 7 địa phương để cứu đói nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán và giáp hạt năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục