Nghĩa Lộ vào mùa huấn luyện

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/3/2012 | 10:40:20 AM

YBĐT - Ngay từ những ngày đầu năm, Đảng ủy - Ban CHQS thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã chủ động làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng và triển khai hệ thống kế hoạch công tác quân sự, quốc phòng(QS-QP) năm 2012.

Tập huấn nội dung cho cán bộ binh chủng.
Tập huấn nội dung cho cán bộ binh chủng.

Đồng thời ra nghị quyết chuyên đề về nâng cao chất lượng công tác huấn luyện lên một bước sát với tình hình nhiệm vụ và điều kiện thực tế địa phương. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị cơ sở tổ chức quán triệt sâu sắc nghị quyết, chỉ thị của các cấp ủy Đảng về nhiệm vụ QS-QP, đặc biệt là nghị quyết lãnh đạo của Đảng ủy Quân sự thị xã về nâng cao chất lượng huấn luyện năm 2012.

Thượng tá Nguyễn  Tiến lợi - Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban CHQS thị xã cho biết: “Kết quả huấn luyện phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, ngoài việc làm tốt công tác chuẩn bị từ củng cố, xây dựng lực lượng, cơ sở vật chất đến giáo án, bài giảng, thao trường bãi tập, công tác bảo đảm nhưng quan trọng nhất là công tác cán bộ, vì cán bộ là gốc rễ của mọi công việc, do vậy, chúng tôi đã chú trọng làm tốt công tác tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ các cấp làm cơ sở để duy trì, tổ chức huấn luyện bảo đảm đạt kết quả cao nhất”. Với quan điểm tập trung chỉ đạo khắc phục những khâu yếu, mặt yếu, làm tốt công tác tập huấn cho đội ngũ cán bộ các cấp, làm cơ sở cho công tác huấn luyện, tổ chức luyện tập, diễn tập.

Ban CHQS thị xã đã cử 20 đồng chí cán bộ chủ chốt tham gia tập huấn các lớp tại tỉnh và tổ chức 3 lớp tập huấn cho 143 cán bộ từ tiểu đội trưởng, thôn đội trưởng trở lên, tập trung bồi dưỡng và thống nhất nội dung, phương pháp xây dựng kế hoạch, tiến trình biểu huấn luyện dân quân, tự vệ (DQ-TV), thứ tự công tác chuẩn bị huấn luyện các nội dung kỹ thuật, chiến thuật, chuẩn bị giáo án, bài giảng và thực hành tổ chức huấn luyện theo từng khoa, mục.

Tham gia lớp tập huấn cán bộ năm 2012, Thôn đội trưởng thôn Ả Thượng, xã Nghĩa Phúc Hoàng Văn Tương bộc bạch: “Mặc dù thời điểm này công việc của thôn và gia đình rất bận, nhưng với vai trò, trách nhiệm của người cán bộ, chúng tôi cố gắng tham gia tập huấn để tiếp thu được những nội dung cơ bản về lý thuyết, tập trung thực hành thuần thục thứ tự các bước trong công tác huấn luyện để khi về địa phương huấn luyện cho chiến sỹ dân quân đạt kết quả tốt”.

Qua tìm hiểu thực tế về công tác chuẩn bị cho mùa huấn luyện năm 2012 tại phường Trung Tâm, cho thấy, công tác củng cố xây dựng lực lượng chuẩn bị cho huấn luyện đã được cấp ủy, chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm, tổ chức triển khai thực hiện đúng quy trình, các bước, bảo đảm công khai, dân chủ, tuyển chọn những người có đủ sức khỏe, phẩm chất chính trị vào lực lượng dân quân. Phường đã hoàn thành công tác củng cố, xây dựng lực lượng với quân số đạt 2,3% so với dân số, tỷ lệ đảng viên trong lực lượng đạt 22%.

Đặc biệt, phường Trung Tâm đã xây dựng dự toán ngân sách thực hiện theo Luật DQ-TV bằng cân đối nguồn thu tại địa phương bảo đảm ngân sách cho hoạt động QS-QP năm 2012 trên 79 triệu đồng. Đồng thời tăng cường giao ban để trao đổi công việc và thống nhất các nội dung, giải pháp tổ chức thực hiện, làm tốt công tác tuyên truyền trong nhân dân qua hệ thống truyền thanh cơ sở và thông qua các buổi hội họp để nhân dân đồng thuận, tích cực ủng hộ và thực hiện.

Đồng chí Lường Văn Duyên - Chủ tịch UBND phường Trung Tâm khẳng định: Đảng ủy, UBND phường đặc biệt quan tâm đến công tác QS-QP, do vậy đã triển khai nhiều biện pháp cụ thể khắc phục khó khăn về kinh tế bảo đảm tốt ngân sách cho nhiệm vụ quốc phòng theo Luật DQ-TV.

Trước hết là chuẩn bị tốt nguồn kinh phí chi trả 75 ngàn đồng/ngày và hỗ trợ thêm từ 30 đến 50 ngàn đồng cho dân quân tham gia huấn luyện, thực hiện các nhiệm vụ phòng chống lụt bão, phòng chống cháy rừng, cứu hộ cứu nạn khi được huy động, chỉ đạo các ngành, đoàn thể của phường tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho lực lượng dân quân khi tham gia thực hiện nhiệm vụ. Phường quyết tâm tổ chức huấn luyện đạt loại giỏi và hoàn thành tốt nhiệm vụ QS-QP năm 2012.

Công tác chuẩn bị cho huấn luyện đã được cấp ủy, chỉ huy cơ quan quân sự các cấp triển khai tổ chức thực hiện đồng bộ, bên cạnh đó, là sự quyết tâm, đồng lòng của cấp ủy, chính quyền địa phương, đây là động lực quan trọng, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác huấn luyện năm 2012 của LLVT thị xã Nghĩa Lộ, góp phần cùng LLVT tỉnh thực hiện tốt nội dung đột phá nâng cao chất lượng huấn luyện đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Thanh Năm

Các tin khác

YBĐT - Thành đoàn Yên Bái hiện có 44 đầu mối cơ sở đoàn gồm 17 phường, xã; 11 trường THCS, chuyên nghiệp và khối hành chính sự nghiệp cùng 35 liên đội với gần 20.000 nghìn đoàn viên thanh thiếu niên.

Con cá hô đen ngư phủ bắt được trên sông Vàm Nao.

Con cá hô đen khổng lồ vừa bị ngư dân đánh bắt được ở sông Vàm Nao (Phú Tân, An Giang). Một tiểu thương mua con cá giá gần 50 triệu và bán lại cho nhà hàng với giá hơn 200 triệu đồng.

YBĐT - Ngày 29/2, Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II, năm học 2011- 2012 tại 7 điểm cầu trong tỉnh. Đồng chí Trần Xuân Hưng - Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo chủ trì hội nghị.

Cô giáo Lê Thị Thu Phương và em Háng A Gì trong giờ học.

YBĐT - Những câu chuyện vui kiểu như cô giáo phải nghe học sinh của mình ra hiệu hay nhờ bạn bè “phát sóng ngang” rồi phiên dịch lại mới hiểu học trò của mình muốn gì…, tôi đã nghe, đã thấy ở nhiều trường học nơi vùng cao Yên Bái. Nhưng, những câu chuyện đại loại như thế ở một ngôi trường tiểu học nằm ngay giữa lòng thành phố Yên Bái - Trường Tiểu học Lê Văn Tám thì có lẽ chỉ có một.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục