Ghi nhận ở Hội Chữ thập đỏ Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/3/2012 | 10:46:26 AM

YBĐT - Thời gian qua, được sự quan tâm của chỉ đạo của các cấp uỷ chính quyền và Hội CTĐ tỉnh Yên Bái, Hội CTĐ huyện Yên Bình đã thực hiện tốt mọi chức năng, nhiệm vụ, đặc biệt là công tác cứu trợ và trợ giúp nhân đạo.

Tuy là huyện vùng thấp nhưng cuộc sống của người dân nơi đây còn gặp nhiều khó khăn. Hơn nữa, hàng năm trên địa bàn toàn huyện thường xảy ra lũ lụt, đặc biệt là hoả hoạn, gây cháy nhà đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân. Vì vậy, các hoạt động cứu trợ nhân đạo của Hội CTĐ Yên Bình đã trở thành một trong những yếu tố không thể thiếu.

Anh Hoàng Huy Hiệu - Phó chủ tịch Thường trực Hội CTĐ huyện cho biết: “Đến nay, toàn huyện đã duy trì 38 hội cơ sở với 3724 hội viên. Để làm tốt các hoạt động, việc làm đầu tiên là phải nâng cao năng lực cho cán bộ hội, bằng cách thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo các Hội cơ sở lập kế hoạch theo tháng, quí và năm. Tăng cường công tác tuyên truyền, phát động phong trào hiến máu nhân đạo trong toàn huyện”.

Sự trưởng thành của tổ chức hội còn được khẳng định bằng những hoạt động thiết thực trong công tác cứu trợ và trợ giúp nhân đạo. Để hoạt động có hiệu quả, ngay từ đầu năm, Hội chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với UBMTTQ huyện phát động “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đến tất cả các cơ sở Hội từ việc thành lập ban tổ chức đến việc vận động những tấm lòng hảo tâm của các cá nhân và các cơ quan đơn vị.

Trong năm 2011, Hội CTĐ huyện Yên Bình đã quyên góp trên 70 triệu đồng giúp hàng trăm đối tượng nghèo trên địa bàn có những ngày lễ, tết thêm phần ấm áp. Ngoài ra, Hội còn có những hoạt động kịp thời đến với những địa chỉ đặc biệt khó khăn, những gia đình gặp hoạn nạn nối vòng tay nhân ái để chia sẻ bớt những khó khăn trong cuộc sống.

Trong năm 2011, Hội đã thăm hỏi và tặng quà cho 277 đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi, nạn nhân chất độc da cam. Kịp thời thăm hỏi, động viên 9 nhà bị hỏa hoạn, 4 gia đình bị sập nhà do bão lũ, 2 gia đình có con bị chết đuối nước ở xã Yên Thành và xã Văn Lãng. Đồng thời chỉ đạo các hội cơ sở vận động hội viên, tình nguyện viên CTĐ ở các xã tham gia trên 1.400 ngày công lao động và vật liệu như: tre, nứa, vầu… để dựng lán tạm cho các gia đình bị thiên tai hỏa hoạn.

Ông Nguyễn Văn Thể ở thôn Làng Mới, xã Mông Sơn cho biết: “Ngày 31/12, do bị chập điện nên đã nhà ông đã cháy hết, nhờ sự động viên của bà con xóm làng và thăm hỏi kịp thời của Hội CTĐ xã, huyện nên gia đình ông đã vơi nỗi buồn, tiếp tục ổn định để cuộc sống”.

Bên cạnh công tác cứu trợ và trợ giúp nhân đạo, Hội CTĐ huyện Yên Bình còn thường xuyên phối hợp với ngành y tế hướng dẫn các cơ sở thực hiện tốt các chương trình y tế quốc gia như: tiêm chủng mở rộng, phổ biến kiến thức y học cổ truyền cho mọi người, vận động nhân dân trồng và sử dụng cây thuốc nam chữa bệnh.

Trong năm 2011, Hội đã kêu gọi, vận động các nhà tài trợ ủng hộ tiền và thuốc chữa bệnh để tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 200 người nghèo và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với những hoạt động thiết thực hướng về cơ sở, Hội CTĐ huyện Yên Bình đã kịp thời động viên tinh thần các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm sức mạnh và củng cố niềm tin, giúp họ vượt qua những khó khăn thử thách.

P.V

Các tin khác
Tập huấn nội dung cho cán bộ binh chủng.

YBĐT - Ngay từ những ngày đầu năm, Đảng ủy - Ban CHQS thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã chủ động làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng và triển khai hệ thống kế hoạch công tác quân sự, quốc phòng(QS-QP) năm 2012.

YBĐT - Thành đoàn Yên Bái hiện có 44 đầu mối cơ sở đoàn gồm 17 phường, xã; 11 trường THCS, chuyên nghiệp và khối hành chính sự nghiệp cùng 35 liên đội với gần 20.000 nghìn đoàn viên thanh thiếu niên.

Con cá hô đen ngư phủ bắt được trên sông Vàm Nao.

Con cá hô đen khổng lồ vừa bị ngư dân đánh bắt được ở sông Vàm Nao (Phú Tân, An Giang). Một tiểu thương mua con cá giá gần 50 triệu và bán lại cho nhà hàng với giá hơn 200 triệu đồng.

YBĐT - Ngày 29/2, Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II, năm học 2011- 2012 tại 7 điểm cầu trong tỉnh. Đồng chí Trần Xuân Hưng - Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục