Tuổi trẻ Ban Dân tộc tỉnh Yên Bái hướng hoạt động lên vùng đồng bào vùng cao

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/3/2012 | 3:53:55 PM

YBĐT - Ngày 2/3, Chi đoàn Ban Dân tộc tỉnh Yên Bái tổ chức Đại hội Chi đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2012- 2014.

Trong nhiệm kỳ qua, Chi đoàn Ban Dân tộc tỉnh đã thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Chi đoàn lần thứ II, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ và chỉ tiêu đề ra, xây dựng, củng cố tổ chức đoàn cơ sở vững mạnh.

Chi đoàn đã tích cực tham gia vào các phong trào do Đoàn cấp trên phát động và tổ chức một số hoạt động sôi nổi, thiết thực như: tham gia xây dựng các đề án, dự án, dự thảo chính sách mới về lĩnh vực công tác dân tộc; xây dựng chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đặc biệt khó khăn giai đoạn 2011 – 2015; Dự án bảo tồn và phát triển các dân tộc ít người tại xã Châu Quế Thượng (Văn Yên); tổ chức lấy ý kiến cho Hội thảo quốc tế về đảm bảo quyền con người trong các dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc, Hội thảo phát huy vai trò của già làng, trưởng bản, người có uy tín trong việc tuyên truyền các chủ trương đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Chi đoàn khuyến khích đoàn viên tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, đến nay trên 77% đoàn viên có trình độ đại học là lượng xung kích trong các phòng chuyên môn của cơ quan.

Cũng trong nhiệm kỳ qua, Chi đoàn đã tổ chức các đợt tình nguyện tại huyện Trạm Tấu, tặng 10 xuất quà cho hộ dân tộc nghèo; tặng Trường Mầm non, Tiểu học, THCS xã Pá Hu trống, khăn quàng đỏ… trị giá 10 triệu đồng; tích cực hưởng ứng các chương trình tặng áo ấm cho thanh thiếu nhi dân tộc vùng cao, ủng hộ quỹ hoạt động đoàn và tài năng trẻ và thiếu nhi vùng cao trên 3 triệu đồng. Trong nhiệm kỳ Chi đoàn đã giới thiệu cho Chi bộ 4 đoàn viên ưu tú bồi dưỡng kết nạp Đảng.

Đại hội đã trực tiếp bầu chức danh Bí thư, Phó bí thư Chi đoàn khoá III nhiệm kỳ 2012 -2014 và thống nhất thông qua Nghị quyết Đại hội với 6 chỉ tiêu chủ yếu, phấn đấu giữ vững danh hiệu chi đoàn vững mạnh xuất sắc.

 Quỳnh Nga

Các tin khác

Ngày 29-2, lãnh đạo Cục Người có công (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết, nhằm hoàn thiện những vấn đề còn bất hợp lý trong Pháp lệnh ưu đãi người có công (ƯĐNCC) với cách mạng và Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh ƯĐNCC, Bộ LĐ-TB&XH đang lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo lần 4 của pháp lệnh này.

Do báo cáo không đúng những thiệt hại do thiên tai - dịch bệnh năm 2009, phân bổ kinh phí chậm, sử dụng kinh phí được hỗ trợ sai mục đích và không đúng đối tượng..., Chủ tịch UBND 8 tỉnh vừa bị Thủ tướng yêu cầu kiểm điểm.

YBĐT - Thời gian qua, được sự quan tâm của chỉ đạo của các cấp uỷ chính quyền và Hội CTĐ tỉnh Yên Bái, Hội CTĐ huyện Yên Bình đã thực hiện tốt mọi chức năng, nhiệm vụ, đặc biệt là công tác cứu trợ và trợ giúp nhân đạo.

Tập huấn nội dung cho cán bộ binh chủng.

YBĐT - Ngay từ những ngày đầu năm, Đảng ủy - Ban CHQS thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã chủ động làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng và triển khai hệ thống kế hoạch công tác quân sự, quốc phòng(QS-QP) năm 2012.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục