Mít tinh hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2012

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/3/2012 | 1:54:45 PM

Sáng 22/3, tại Hậu Giang, Bộ TN&MT phối hợp với UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức mit tinh hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2012.

Sử dụng nước hợp lý cũng chính là bảo vệ tương lai của con em chúng ta.
Sử dụng nước hợp lý cũng chính là bảo vệ tương lai của con em chúng ta.

Ngày Nước thế giới được tổ chức vào ngày 22/3 hàng năm nhằm kêu gọi sự quan tâm của toàn thế giới về tầm quan trọng của tài nguyên nước và vận động chính sách về quản lý bền vững tài nguyên nước, đặc biệt là các nguồn nước ngọt. Năm nay Liên Hợp Quốc chọn chủ đề: ”Nước và an ninh lương thực”.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang cho biết, nước là nguồn tài nguyên quý giá gắn liền với đời sống sinh hoạt và mọi hoạt động sản xuất. Không có nước thì không có sản xuất nông nghiệp, không có sản xuất nông nghiệp thì không có an ninh lương thực. Vì vậy, việc bảo vệ và sử dụng nguồn nước hợp lý là vấn đề đáng quan tâm, cần kêu gọi mọi người quan tâm đến nguồn nước, có ý thức sử dụng nước tiết kiệm, tránh lãng phí, tránh ô nhiễm nguồn nước, góp phần phát triển bền vững nguồn tài nguyên nước Việt Nam.

Mặc dù chưa thuộc diện khan hiếm nước, nhưng nguồn nước của Hậu Giang cũng đang chịu những sức ép rất lớn từ quá trình đô thị hóa và phát triển kinh tế xã hội. Do vị trí và điều kiện tự nhiên, Hậu Giang cũng được đánh giá là địa phương có mức độ dễ bị tổn thương cao trước những tác động của biến đổi khí hậu, nước biển dâng và các loại hình thiên tai như lũ lụt và xâm nhập mặn.

Bởi vậy, Bộ TN&MT, lựa chọn TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang là địa phương tổ chức các hoạt động chính kỷ niệm Ngày Nước thế giới năm 2012 vì tính phù hợp cao với chủ đề mà Liên Hợp Quốc đã lựa chọn - “Nước và an ninh lương thực”.

Theo tính toán của tổ chức Liên Hợp Quốc, đến năm 2050, thế giới có 9 tỷ người. Bởi vậy, Liên Hợp Quốc nhận định “Thế giới đang khát lương thực”. Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta phải có đủ khả năng tìm ra những giải pháp hữu hiệu để đảm bảo quản lý và sử dụng khôn khéo, bền vững một trong những nguồn tài nguyên quý giá và hữu hạn nhất trên hành tinh chúng ta – tài nguyên nước.

Từ quy mô toàn cầu đến khu vực hay quốc gia, khi nguồn nước không được đảm bảo cả về số lượng, chất lượng và thời gian thì sẽ không thể duy trì được an ninh lương thực và sẽ dẫn tới tình trạng nghèo đói vẫn tiếp diễn, kèm theo đó là những bất ổn về chính trị và xã hội.

Nói cách khác – nước sẽ quyết định tương lai lương thực của chúng ta. Đây chính là thông điệp mà Liên Hợp Quốc muốn chuyển tải thông qua chủ đề của Ngày Nước thế giới năm nay – “Nước và An ninh lương thực”.

Cùng với lễ mit tinh hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2012, còn có các hoạt động như: Hội thảo khoa học “Nước và an ninh lương thực”, Triển lãm ảnh nghệ thuật “Nước và An ninh lương thực”, Chương trình đua Ghe Ngo hưởng ứng Ngày Nước thế giới.

(Theo VOV)

Các tin khác

Mục tiêu đặt ra là đến năm 2014, 40% dân số còn lại sẽ tham gia bảo hiểm y tế. Theo đó, để thực hiện được điều này BHYT sẽ từ tự nguyện chuyển sang bắt buộc.

YBĐT - Ngày 22/3, Hội LHPN Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 2 thông báo kết quả Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XI nhiệm kỳ 2012 – 2017, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XIV và Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XI...

Các đại biểu tham dự lễ khai trương tại điểm cầu Yên Bái.

YBĐT - Ngày 22/3, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức lễ khai trương mạng Truyền số liệu chuyên dùng phụ vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước.

Cán bộ Cục Thi hành án kiểm tra vật chứng thu giữ.

YBĐT - Năm 2011, ngành Thi hành án Yên Bái, được Tổng cục Thi hành án đánh giá là một trong 10 đơn vị tiêu biểu đứng đầu cả nước với thành tích xuất sắc trong giải quyết án tồn đọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục