Khai trương mạng Truyền số liệu chuyên dùng phục vụ các cơ quan Đảng và Nhà nước

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/3/2012 | 11:16:21 AM

YBĐT - Ngày 22/3, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức lễ khai trương mạng Truyền số liệu chuyên dùng phụ vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước.

Các đại biểu tham dự lễ khai trương tại điểm cầu Yên Bái.
Các đại biểu tham dự lễ khai trương tại điểm cầu Yên Bái.

Lễ khai trương được truyền hình trực tuyến với sự tham gia của 63 điểm cầu tại UBND và VNPT các tỉnh, thành phố trên cả nước thông qua chính mạng Truyền số liệu chuyên dùng (TSLCD) này. Tại đầu cầu Yên Bái có đồng chí Tạ Văn Long-Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng trên 40 cơ quan Đảng, Nhà nước dự lễ khai trương.

Mạng TSLCD là Dự án về Viễn thông-Công nghệ thông tin có quy mô toàn quốc, có ý nghĩa lớn về chính trị, kinh tế-xã hội, đặc biệt là trong việc đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, kịp thời, chính xác và an toàn trong mọi tình huống, phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước tới các bộ, ban, ngành Trung ương và các địa phương trong cả nước. Dự án cũng sẽ góp phần tạo tiền đề cho quá trình thực hiện cải cách hành chính hướng tới việc xây dựng chính phủ điện tử trong tương lai.

Được triển khai thực hiện từ năm 2007, đến nay sau một thời gian vận hành thử nghiệm, mạng TSLCD của các cơ quan Đảng và Nhà nước đã hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động với 3 trung tâm quản lý mạng đặt tại Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh cùng với thiết bị truy nhập tại các bộ, cơ quan ngang bộ và 63 tỉnh, thành phố trong cả nước, kết nối thông tin tới tất cả các sở, ban, ngành, quận, huyện.

Đến nay, đã mở rộng kết nối mạng TSLCD đến 3.517 điểm tại tất cả các cơ quan, sở, ban, ngành, quận, huyện thuộc 63 tỉnh thành phố.

Tại Yên Bái đã có khoảng 45 các cơ quan, sở, ban, ngành, Huyện uỷ, UBND các huyện, thị, thành phố kết nối mạng TSLCD.

Với công nghệ tiên tiến của mạng TSLCD, Bưu điện Trung ương đã phục vụ nhiều phiên họp của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với lãnh đạo các tỉnh, thành trong cả nước; các buổi họp giao ban trực tuyến của Chính phủ, các bộ, ban, ngành với các địa phương trên phạm vi toàn quốc với chất lượng cao, tiết kiệm chi phí, đóng góp tích cực vào thành công của nhiều sự kiện trọng đại của đất nước.

Qua khảo sát tại 63 tỉnh, thành phố, tỉ lệ các đơn vị sử dụng mạng TSLCD trên tổng số các đơn vị đã triển khai là: khu vực miền Bắc 81%, miền Trung 67%, miền Nam 66%.

Dự kiến trong giai đoạn 2012-2014, mạng TSLCD sẽ tiếp tục mở rộng kết nối với hơn 11.000 xã, phường trên cả nước; phấn đấu năm 2015, 100% xã, phường được kết nối với mạng TSLCD, tạo nên một mạng thông tin liên lạc thông suốt, hiệu quả giữa Trung ương với tất cả các địa phương.

Hồng Duyên

Các tin khác
Cán bộ Cục Thi hành án kiểm tra vật chứng thu giữ.

YBĐT - Năm 2011, ngành Thi hành án Yên Bái, được Tổng cục Thi hành án đánh giá là một trong 10 đơn vị tiêu biểu đứng đầu cả nước với thành tích xuất sắc trong giải quyết án tồn đọng.

Bộ GDĐT đã có công văn gửi các trường ĐH, học viện, CĐ về việc công bố thông tin tuyển sinh của các trường trên website của Bộ.

Các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ từ chiều và đêm 23/03 trời trở rét.

Theo Trung tâm khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Số người nhiễm bệnh do ô nhiễm không khí có thể tăng gấp đôi tại Hà Nội vào năm 2020.

Hà Nội là thành phố có mức ô nhiễm không khí cao nhất Đông Nam Á, theo nhiều ý kiến đánh giá tại Hội thảo Cải thiện chất lượng không khí và giao thông đô thị ngày 21-3 ở Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục