Những “con ong” chăm chỉ

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/3/2012 | 2:38:40 PM

"Như con ong đi tìm hoa lấy mật, dâng cho đời vị ngọt và hương thơm, một tình yêu một trái tim nồng cháy, cô gái Ngân hàng anh xin hát về em", lời bài hát giản dị mộc mạc đã mô tả một phần cuộc sống và công việc của người cán bộ làm công tác kho quỹ của Ngân hàng.

Nếu ai đã một lần đến giao dịch tại Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Yên Bái hẳn sẽ có ấn tượng với tổ Quản lý và Dịch vụ Kho quỹ bởi các chị mải miết làm việc như những con ong chăm chỉ.

Chị Nguyễn Thị Thiều, tổ trưởng tổ Quản lý và Dịch vụ Kho quỹ cho biết: "Mỗi ngày, chị em chúng tôi phải kiểm đếm 5 - 7 tỷ đồng tiền mặt, có hôm lượng tiền lên đến trên 10 tỷ đồng. Khối lượng công việc lớn như vậy nên mọi người đều phải tự giác, nỗ lực, thực hiện nghiệp vụ nhanh chóng, chính xác, an toàn. Đặc biệt phải rèn luyện và tu dưỡng phẩm chất đạo đức; sống trung thực, tiết kiệm và giản dị".

Để hoàn thành nhiệm vụ được giao,  ngoài việc thực hiện tốt 2 bộ quy chuẩn đạo đức nghề nghiệp, quy tắc ứng xử và 10 nguyên tắc giao dịch của BIDV, tổ Quản lý và Dịch vụ Kho quỹ còn đặc biệt quan tâm đến phong trào thi đua với mục tiêu hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh; biết gắn nội dung công việc với Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", từ đó bản thân mỗi cán bộ trong tổ đều nêu cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của công tác kho quỹ cũng như công việc, nhiệm vụ chuyên môn được giao, thể hiện sự trung thực mỗi khi phát hiện khách hàng kê thừa hoặc để quên tiền.

Nghe các chị tâm sự "Mình khó có thể nhớ hết lần, số tiền đã trả lại cho khách hàng, chỉ những hình ảnh vui mừng, ngạc nhiên khi nhận lại những món tiền lớn do để quên hay nộp thừa của họ là còn lưu lại" mới thấy rõ đức tính trung thực và cẩn thận của các chị.

Chỉ tính riêng trong năm 2011, các chị đã trả lại tiền thừa cho khách hàng với tổng số trên 100 món, tổng giá trị tiền thừa trả lại cho khách trên 400 triệu đồng. Bên cạnh đó, các chị còn nhiệm vụ kiểm tra, phân loại tiền để thực hiện tiếp quỹ đối với 7 máy ATM đảm bảo hoạt động tiếp quỹ được kịp thời, không để xảy ra tình trạng máy ngừng hoạt động do hết tiền.

Việc giao dịch với khách hàng như "làm dâu trăm họ", dù có mệt nhọc, vất vả nhưng nụ cười và sự hứng khởi vẫn luôn hiện lên trong ánh mắt các chị. Ngoài công việc chuyên môn, các chị  còn là hạt nhân trong phong trào phụ nữ hai giỏi của chi nhánh.

Với thiên chức làm vợ, làm mẹ, chị em đã luôn làm tròn bổn phận người con hiếu thảo, người vợ thủy chung, người mẹ hiền, hết mực yêu thương con cái, chăm sóc nuôi dưỡng bố mẹ chu đáo, là chỗ dựa vững chắc để chồng con yên tâm công tác, học tập.

Tổ kho quỹ của chi nhánh BIDV Yên Bái với những phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà thật xứng đáng với tên gọi "Những con ong chăm chỉ".

N.P.H

Các tin khác

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa phát hành bộ tem bưu chính chủ đề "Vì Việt Nam không còn bệnh lao" gồm một mẫu tem có khuôn khổ 43x32mm, với giá mặt 2.000 đồng.

Những đoàn viên thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
(Ảnh: Hoàng Đô)

YBĐT - Tháng ba - Tháng Thanh niên - tháng của tuổi trẻ Yên Bái cùng hân hoan kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XIII, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X.

YBĐT - Trả đúng, đủ và kịp thời lương hưu và trợ cấp xã hội cho các đối tượng thực sự là một công việc hết sức khó khăn đối với ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH). Người về hưu và các đối tượng hưởng trợ cấp xã hội thường xuyên cũng không dễ dàng gì khi nhận được lương và trợ cấp hàng tháng.

Đoàn viên, thanh niên phường Nguyễn Thái Học nạo vét khơi thông dòng chảy suối Ngòi Yên.

YBĐT - Thành đoàn đã triển khai hoạt động "Tháng Thanh niên năm 2012" có chủ đề "Tuổi trẻ thành phố Yên Bái xây dựng văn minh đô thị, hành động vì an sinh xã hội" với phương châm "Mỗi thanh niên một việc làm, mỗi cơ sở đoàn một hoạt động thiết thực tham gia xây dựng, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, chung sức vì cộng đồng".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục