Tuổi trẻ Yên Bái chung tay xây dựng nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/3/2012 | 2:48:06 PM

YBĐT - Năm 2012 là năm Đại hội Đoàn các cấp, năm thứ 10 các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ triển khai thực hiện Tháng Thanh niên. Tháng Thanh niên này còn có ý nghĩa hơn khi được gắn với việc phát động phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Thanh niên tình nguyện tham gia làm đường giao thông tại thôn Thài Đâng, xã Xuân Long, huyện Yên Bình.
Thanh niên tình nguyện tham gia làm đường giao thông tại thôn Thài Đâng, xã Xuân Long, huyện Yên Bình.

Tại xã Xuân Long, huyện Yên Bình, tuổi trẻ Yên Bình đang sôi nổi hưởng ứng phong trào này bằng công trình thanh niên làm đường vào thôn Thài Đâng. Đồng chí Trần Anh Hải - Bí thư Huyện đoàn Yên Bình cho biết: “Đây là con đường mở mới hoàn toàn thay cho con đường mòn trước đây đi lại rất khó khăn, trời nắng thì còn đi sang các thôn khác được, trời mưa đường ngập nước, dân trong thôn bị cô lập hoàn toàn, các em học  sinh không thể đi học”.

Con đường mới mở có mặt đường rộng 3,5m, bằng phẳng, hai bên có rãnh thoát nước, đi lại khá thuận tiện. Anh Hải cho biết thêm: “Đoạn đường này trước đây rất lầy lội lại nhiều đá hộc, xe máy, xe đạp đi lại còn khó khăn, ô tô thì không vào được. Trước khi các đội thanh niên tình nguyện đến chúng tôi đã phải thuê máy xúc gạt phá tuyến, tạo mặt bằng cho công trường...”.

Trong không khí náo nhiệt tại công trường này dường như trên khuôn mặt các đoàn viên thanh niên đều ánh lên niềm tự hào và ngọn lửa nhiệt huyết của thế hệ trẻ hôm nay khi đã làm được một việc có ích cho cộng đồng, cho quê hương. Giờ giải lao, tiếng đồng ca vang lên rộn rã: “Thanh niên ta ra đi trên quê hương hùng vĩ... tiếp bước cha anh truyền thống quật cường...”.

Ngọn lửa nhiệt huyết của thanh niên cũng đã và đang sục sôi tại nhiều công trình làm đường giao thông như tại thôn Bảo Yên (xã Minh Bảo), thành phố Yên Bái (xã Cường Thịnh huyện Trấn Yên).

Đồng chí Tăng Thế Nghĩa - Phó bí thư Huyện đoàn Trấn Yên bày tỏ: Để xây dựng nông thôn mới đạt hiệu quả, tôi nghĩ cần phải làm từ từ, từng bước một. Đối với huyện Đoàn Trấn Yên, năm 2012 việc triển khai công trình, phần việc thanh niên chúng tôi sẽ tập trung vào làm đường giao thông nông thôn.

Thiết nghĩ, giao thông đi lại thuận tiện sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - văn hóa trên địa bàn. Sau làm đường tại Cường Thịnh, thời gian tới chúng tôi tiếp tục phối hợp triển khai làm đường bê tông tại xã Hồng Ca.

Bên cạnh đó chúng tôi còn tổ chức các hoạt động tuyên truyền để nâng cao nhận thức về xây dựng nông thôn mới cho thanh niên. Với sự chung tay, góp sức của tuổi trẻ và toàn xã hội, việc xây dựng nông thôn mới hứa hẹn nhiều thành công - đồng chí Tăng Thế Nghĩa cho biết thêm .

Cùng với xây dựng các công trình, phần việc thanh niên, các hoạt động an sinh xã hội của tuổi trẻ đã tiếp thêm sức mạnh cho phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”. Đã có hàng trăm người dân và các em thiếu niên nhi đồng được khám và mổ mắt miễn phí, hàng trăm suất quà được trao, 1 ngôi nhà tình nghĩa đã được tặng cho gia đình cựu thanh niên xung phong tại huyện Lục Yên.

Nhiều gia đình và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Khao Mang huyện Mù Cang Chải được nhận quà từ chương trình tình nguyện của Đoàn khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Đoàn khối cơ quan Hải Phòng, món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện sự sẻ chia, góp sức của tuổi trẻ với cộng đồng xã hội góp phần nâng cao nhận thức cho người dân và xây dựng bộ mặt nông thôn mới...

 Minh Hiếu

Các tin khác
Học sinh trường THCS Hán Đà biểu diễn văn nghệ chào mừng lễ đón nhận bằng công nhận trường chuẩn quốc gia.

YBĐT - Nhờ có sự chỉ đạo sát sao và đồng bộ, tập thể cán bộ Trường Tiểu học thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình (Yên Bái) đã khẳng định được bước tiến mạnh trong công tác chuyên môn. Đến nay, 100% số giáo viên nhà trường đều đạt trên chuẩn.

YBĐT - Hội Luật gia huyện Văn Chấn (Yên Bái) hiện có 22 hội viên đang làm công tác pháp luật tại các cơ quan trong huyện. Trong đó, đại đa số hội viên có trình độ cử nhân Luật.

"Như con ong đi tìm hoa lấy mật, dâng cho đời vị ngọt và hương thơm, một tình yêu một trái tim nồng cháy, cô gái Ngân hàng anh xin hát về em", lời bài hát giản dị mộc mạc đã mô tả một phần cuộc sống và công việc của người cán bộ làm công tác kho quỹ của Ngân hàng.

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa phát hành bộ tem bưu chính chủ đề "Vì Việt Nam không còn bệnh lao" gồm một mẫu tem có khuôn khổ 43x32mm, với giá mặt 2.000 đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục