Trường Tiểu học thị trấn Thác Bà:

Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/3/2012 | 2:45:25 PM

YBĐT - Nhờ có sự chỉ đạo sát sao và đồng bộ, tập thể cán bộ Trường Tiểu học thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình (Yên Bái) đã khẳng định được bước tiến mạnh trong công tác chuyên môn. Đến nay, 100% số giáo viên nhà trường đều đạt trên chuẩn.

Học sinh trường THCS Hán Đà biểu diễn văn nghệ chào mừng lễ đón nhận bằng công nhận trường chuẩn quốc gia.
Học sinh trường THCS Hán Đà biểu diễn văn nghệ chào mừng lễ đón nhận bằng công nhận trường chuẩn quốc gia.

Trường Tiểu học thị trấn Thác Bà (Yên Bình) có 22 cán bộ giáo viên, trong đó có 16 giáo viên trực tiếp giảng dạy. Cơ sở vật chất phục vụ công tác giảng dạy của trường còn gặp nhiều khó khăn như mới chỉ có 3 máy tính phục vụ công tác quản lý, chưa có máy tính phục vụ giảng dạy; chưa có phòng máy, chỉ có một đèn chiếu; số sách trong thư viện nhà trường còn ít và cũ; sách giáo khoa cũng như sách cho giáo viên tuy đủ số lượng nhưng đã cũ và nhiều đồ dùng giảng dạy đã bị hư hỏng.

Tuy nhiên, trong nhiều năm qua nhà trường luôn là điểm sáng trong phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt" của huyện Yên Bình và đang phấn đấu đạt trường chuẩn quốc gia mức độ 2 vào năm 2015.

Bà Lưu Thị Minh Thảo - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Để có được thành tích như hôm nay, nhà trường luôn coi trọng các giải pháp giúp cho cán bộ giáo viên có điều kiện phát huy năng lực chuyên môn, đoàn kết, tận tụy với nhiệm vụ giảng dạy. Đồng thời, chỉ đạo sát sao để thực hiện nghiêm túc việc đổi mới chương trình, phương pháp dạy học.

Bên cạnh đó, nhà trường còn đẩy mạnh tổ chức các hoạt động mũi nhọn như: hội giảng, nghiên cứu khoa học; phát huy sáng kiến kinh nghiệm, làm chuyên đề; thăm lớp dự giờ; tự thiết kế đồ dùng giảng dạy; chú trọng phát động các phong trào thi đua "Hai tốt", "Trường học thân thiện - học sinh tích cực" và các cuộc vận động của ngành; khuyến khích giáo viên tích cực tự học, tự sáng tạo để ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy”.

Nhờ có sự chỉ đạo sát sao và đồng bộ, tập thể cán bộ nhà trường đã khẳng định được bước tiến mạnh trong công tác chuyên môn. Đến nay, 100% số giáo viên nhà trường đều đạt trên chuẩn.

Minh chứng sinh động cho những thành tích đó là tuy lượng giáo viên ít nhưng trường có 1 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia là cô Hoàng Thị Thúy Lan, 4 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh là các thầy cô: Phạm Thị Thu Hằng, Đinh Thị Thu Hương, Đỗ Thị Phượng, Nguyễn Sinh Thành. Ngoài ra, nhà trường còn có 7 giáo viên liên tục nhiều năm đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện.

Các thầy cô giáo trong trường đều là những người tận tâm với nghề, hết lòng yêu thương học sinh nên đã dành nhiều sự quan tâm giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn để các em vươn lên trong học tập.

Điển hình như việc phụ đạo cho học sinh giỏi mỗi năm trên 300 tiết học với học sinh yếu kém cũng có số tiết phụ đạo tương đương nhưng các thầy cô không đòi hỏi thù lao. Từ những giải pháp tổng hợp này, số học sinh giỏi môn Toán hàng năm chiếm bình quân 47 đến gần 50%, khá từ 33 đến 35%;  học sinh giỏi môn Tiếng Việt đạt bình quân hàng năm từ 30 đến 35%.

Để tiếp tục phát huy được những thành tích của mình, nhà trường mong muốn được các cấp, ngành quan tâm hơn nữa đến xây dựng cơ sở vật chất để đáp ứng được yêu cầu giảng dạy.

 Hoàng Nhâm

Các tin khác

YBĐT - Hội Luật gia huyện Văn Chấn (Yên Bái) hiện có 22 hội viên đang làm công tác pháp luật tại các cơ quan trong huyện. Trong đó, đại đa số hội viên có trình độ cử nhân Luật.

"Như con ong đi tìm hoa lấy mật, dâng cho đời vị ngọt và hương thơm, một tình yêu một trái tim nồng cháy, cô gái Ngân hàng anh xin hát về em", lời bài hát giản dị mộc mạc đã mô tả một phần cuộc sống và công việc của người cán bộ làm công tác kho quỹ của Ngân hàng.

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa phát hành bộ tem bưu chính chủ đề "Vì Việt Nam không còn bệnh lao" gồm một mẫu tem có khuôn khổ 43x32mm, với giá mặt 2.000 đồng.

Những đoàn viên thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
(Ảnh: Hoàng Đô)

YBĐT - Tháng ba - Tháng Thanh niên - tháng của tuổi trẻ Yên Bái cùng hân hoan kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XIII, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục