Trấn Yên đối phó hiệu quả với bệnh chân tay miệng

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/3/2012 | 10:56:15 AM

YBĐT – Theo báo cáo của Trung tâm y tế dự phòng huyện Trấn Yên tỉnh Yên Bái, đến nay trên địa bàn huyện đã có 22 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, rải rác ở các xã Quy Mông, Việt Hồng, Việt Cường, Cường Thịnh Hưng Thịnh.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Hưng Thịnh là địa phương có trường hợp mắc bệnh đầu tiên, nơi trường hợp phát hiện là cháu bé Vũ Duy Kiên, 3 tuổi của trường mầm non Hưng Thịnh vào ngày 20/3. Đến nay trên địa bàn xã đã có 15 ca mắc, đối tượng chủ yếu là trẻ em dưới 3 tuổi của trường mầm non xã.

Trước diễn biến phức tạp của bệnh, không để dịch bùng phát, lây lan ra diện rộng, Trạm y tế xã phối hợp với địa phương tiến hành khử khuẩn môi trường tại nơi có dịch, cách ly các cháu để điều trị và báo cáo về Trung tâm Y tế huyện để có phương pháp điều trị kịp thời.

Theo nhận định thì những ca mắc bệnh đều ở chủng vi rút nhẹ, sau khoảng thời gian cách ly điều trị từ 5 – 7 ngày, các cháu đã khỏe mạnh và trở lại trường học bình thường. Đến thời điểm này không có trường hợp mắc mới tại xã, công tác khoanh vùng, xử lý bệnh đã cơ bản được kiểm soát.

Sau khoảng thời gian điều trị 5 -7 ngấycc cháu đã khoẻ mạnh và trở lại trường học bình thường.

Theo bác sỹ ông Vũ Xuân Hương – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên thì hầu hết các ca bệnh đều do ý thức phòng bệnh của người dân chưa tốt nên đã để bệnh phát sinh và lây lan. Bên cạnh đó những xã có bệnh nhân đều là những xã đặc thù khó khăn, xa trung tâm nên công tác phòng, chống còn có nhiều hạn chế.

Qua giám sát và điều trị tích cực, đến nay hầu hết các bệnh nhân đều đã khỏi bệnh. Trước diễn biến bất thường của bệnh tay chân miệng, ngoài công tác triển khai bao vây, xử lý ổ dịch, khử khuẩn môi trường tại nơi có trẻ bị bệnh sinh sống học tập, vui chơi, Trung tâm y tế huyện cùng với các trạm y tế cơ sở, các đơn vị trường học tổ chức tổng dọn vệ sinh môi trường lớp học bằng cách lau rửa sàn nhà, lau bàn ghế, đồ chơi bằng CloraminB 2% hoặc bằng xà phòng.

Hướng dẫn cộng đồng, đặc biệt là học sinh thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, thực hiện ăn chín, uống sôi, tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nắm rõ các biện pháp phòng bệnh, cũng như một số biểu hiện của bệnh tay, chân, miệng để mọi người chủ động trong việc phòng, chữa bệnh, nhất là cho trẻ em.

Trước diễn biến bất thường của bệnh tay chân miệng trên địa bàn huyện Trấn Yên nói riêng và của tỉnh Yên Bái nói chung, ngoài công tác triển khai bao vây, xử lý ổ dịch, khử khuẩn môi trường tại nơi có trẻ bị bệnh sinh sống học tập, vui chơi, các Trung tâm y tế tuyến huyện, thị, thành phố cần chủ động phối hợp với các trạm y tế cơ sở, các đơn vị trường học tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nắm rõ các biện pháp phòng bệnh, cũng như một số biểu hiện của bệnh tay chân miêng để mọi người chủ động trong việc phòng, chữa bệnh.

Thanh Tân – Ngọc Sơn

 

Các tin khác

YBĐT - Tỉnh đoàn Yên Bái phát động phong trào "Ba trách nhiệm/ Cao đẳng nghề Yên Bái tổ chức đêm giao lưu văn nghệ

Ảnh minh họa.

Dự kiến từ ngày 1/5/2012 mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng đối với cán bộ xã đã nghỉ việc tăng thêm 26,5%. Đó là nội dung dự thảo Nghị định điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng đối với cán bộ xã đã nghỉ việc đang được Bộ Lao động - Thương binh và xã hội công bố, lấy ý kiến nhân dân.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết như vậy tại phiên chất vấn tại UBTVQH sáng qua (26-3), sau khi nhiều ĐB cùng hỏi và Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng chất vấn, đề nghị làm rõ giải pháp, lộ trình giảm tải bệnh viện.

Đoàn xã Chấn Thịnh (Văn Chấn) tặng quà cho học sinh nghèo.

YBĐT - Xã đoàn Chấn Thịnh trao 9 suất quà cho học sinh nghèo / Hội diễn văn nghệ tại Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục