Công bố kết luận thanh tra đối với gia đình ông Vươn

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/3/2012 | 7:55:49 AM

Chiều 28-3, tại UBND xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng, UBND huyện Tiên Lãng đã mời bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Đoàn Văn Vươn) lên trụ sở UBND xã Vinh Quang để nghe công bố quyết định của thanh tra huyện Tiên Lãng về kết luận thanh tra số 02/KL-UBND (ngày 22-3) của UBND huyện về việc thanh tra, rà soát việc sử dụng đất đối với gia đình ông Đoàn Văn Vươn.

Theo kết luận thanh tra do ông Đỗ Như Tuyến, Phó Chánh thanh tra huyện Tiên Lãng công bố, gia đình ông Đoàn Văn Vươn được giao 40,3ha đất tại xã Vinh Quang để nuôi trồng thủy sản. Ông Vươn đã đầu tư để khai thác nuôi trồng thủy sản. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng đất, ông Vươn mắc phải một số vi phạm về pháp Luật Đất đai, Luật Thuế sử dụng đất nông nghiệp như cho các hộ khác thuê lại đất, chưa thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ về thuế sử dụng đất.

Bà Nguyễn Thị Thương bày tỏ thái độ không đồng tình với bản kết luận này. Theo bà Thương, việc lấn chiếm này không phải lấn chiếm của cá nhân hay tổ chức nào mà gia đình bà lấn biển trong khi nhà nước đang khuyến khích khai hoang lấn biển, phủ xanh đồi trọc. Bà Thương cũng cho rằng, việc cho thuê đất khi gia đình bà được giao đất nên có quyền được cho thuê lại theo quy định của pháp luật.

Đến nay, Công an Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố vụ án hủy hoại tài sản nhà ông Vươn nhưng vẫn chưa khởi tố bị can. Theo kế hoạch, chậm nhất ngày 30-3-2012, tổ công tác của thành phố Hải Phòng sẽ phải thực hiện xong toàn bộ những ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Lãnh đạo ngành giáo dục Yên Bái tặng thưởng kịp thời cho 2 em: Đinh Phương Anh và Lê Thị Phương Nga (học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành) đoạt giải Nhì môn Văn kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2012.

YBĐT - Thời gian qua, cùng với việc đẩy mạnh chất lượng giáo dục đại trà từ mầm non đến THPT chất lượng giáo dục mũi nhọn luôn được tỉnh Yên Bái và ngành giáo dục đặc biệt quan tâm.

Ở nhiều nơi, nước thải công nghiệp đang gây tác động xấu đến môi trường.

YBĐT - Trong tiến trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa trên địa bàn tỉnh Yên Bái, cấp ủy, chính quyền các cấp luôn coi trọng nhiệm vụ bảo vệ môi trường (BVMT), xác định đây là một trong những mục tiêu cơ bản của phát triển bền vững.

Báo cáo giải trình, tiếp thu và chỉnh lý dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi) đã được Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội Trương Thị Mai trình bày tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) chiều 27-3.

Điều trị bệnh nhân viêm não mô cầu tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Ngày 27/3, Trung tâm phòng chống dịch, tư vấn - tiêm chủng vacxin đã chính thức đi vào hoạt động, đặt cơ sở điều trị đầu tiên của khu vực phía Bắc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục