Xuất hiện đàn chim lớn di cư về Văn Chấn

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/4/2012 | 3:13:38 PM

YBĐT - Gần một tuần nay, tại khu vực các thôn Năm Hăn 1+2+3 và thôn Ta Tin, xã Phù Nham, huyện Văn Chấn (Yên Bái) xuất hiện đàn chim lớn với khoảng gần 300 con bay về trú ngụ tại các bờ ao.

Theo người dân địa phương cho biết vào thời điểm chiều tối ngày 18/4, đàn chim đã bay về đây đậu tại các bờ ao. Đàn chim có con trọng lượng khoảng 1,2kg- 2kg trên lưng lông có màu nâu xám, phía dưới bụng và một phần cánh lông có màu trắng, chân cao 0,3m, mỏ chim màu nâu, dài và nhọn. Chim bay có sải cánh rộng khoảng 0,8 cm.

Theo người cao tuổi tại địa phương cho biết đây là loài chim khá lớn, chưa từng gặp bao giờ, nhưng cũng có nhiều người cho rằng chim có đặc điểm giống loài bồ nông.

Dù người đến gần 5m nhưng đàn chim vẫn không hề sợ hãi. Một số hộ dân đã dùng súng hơi và nỏ săn bắn. Ngay sau khi xuất hiện đàn chim, các cấp chính quyền địa phương đã phân công lực lượng bảo vệ, không để người dân săn bắn.

Văn Thông

Các tin khác

YBĐT - Không cam chịu đói nghèo, những năm gần đây, các cựu chiến binh (CCB) huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hướng dẫn trẻ vệ sinh rửa tay bằng xà phòng để phòng chống bệnh tay chân miệng

YBĐT - Chưa bao giờ dịch tay chân miệng (TCM) xuất hiện ở Yên Bái với mức độ cao và lây lan nhanh như thời điểm hiện tại.

Tổ chức Y tế Thế giới thông báo, cơ quan này đang theo dõi tình hình bệnh lạ ở tỉnh Quảng Ngãi, Việt Nam và sẵn sàng hỗ trợ nếu Việt Nam yêu cầu.

Theo Dự thảo Nghị định về chính sách trợ giúp các đối tượng bảo trợ xã hội đang được lấy ý kiến trước khi Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội trình Chính phủ thông qua áp dụng từ ngày 1-1-2013 là 525.000 đồng (bằng 50% mức lương tối thiểu chung).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục