Trường THPT Văn Chấn: Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/5/2012 | 9:51:56 AM

YBĐT - Để có kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2011 - 2012 nghiêm túc, chất lượng, phản ánh đúng chất lượng dạy và học, ngay từ đầu năm học Trường THPT Văn Chấn đã lên kế hoạch ôn luyện cho học sinh, đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi.

Sau khi Bộ Giáo dục - Đào tạo công bố 6 môn thi chính thức, Trường THPT Văn Chấn đã triển khai ôn luyện giai đoạn II cho học sinh, tập trung vào các môn thi đã công bố. Năm nay, các môn thi tốt nghiệp chủ yếu là môn khối C nhưng với phương châm không xem nhẹ môn nào, tránh tình trạng học tủ, học lệch nên nhà trường đã bố trí thời gian học hợp lý, các môn: Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh ôn trong thời gian 51 tiết, các môn: Lịch sử, Địa lý và Hóa học ôn trong 48 tiết.

Em Đào Thiện Xuân - học sinh lớp 12C4 cho biết: “Chúng em chủ yếu ôn tập theo hướng dẫn của thầy cô, tập trung vào kiến thức chương trình lớp 12 với kỹ năng làm bài thi. Giờ chúng em đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp”.

Với 510 học sinh sẽ dự thi tốt nghiệp, trong đó học sinh tại trường chính: 345, tại phân hiệu Nghĩa Tâm: 165. Mặc dù lớp học còn thiếu nhưng nhà trường đã bố trí sắp xếp 18 phòng cho học sinh khối 12 ôn luyện vào các buổi chiều. Bên cạnh việc lựa chọn những giáo viên có kinh nghiệm ôn luyện, nhà trường đã tổ chức khảo sát chất lượng học sinh thông qua các bài kiểm tra tại lớp, qua đó, có gần 50 học sinh yếu kém được phụ đạo.

Thầy Hà Phúc Thuận - Phó hiệu trưởng Trường THPT Văn Chấn cho biết: “Theo yêu cầu của Bộ Giáo dục - Đào tạo cũng như kinh nghiệm nhiều năm tổ chức ôn thi tốt nghiệp, chúng tôi luôn chú trọng cho học sinh ôn tập đầy đủ, tập trung vào những yêu cầu về chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục cấp THPT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, chú trọng giúp học sinh thông hiểu và vận dụng kiến thức tốt khi làm bài. Tùy từng môn học, chúng tôi có phương pháp hệ thống hóa kiến thức sao cho phù hợp nhất với từng đối tượng học sinh”.

Ngoài việc ôn tập kiến thức tại trường, giáo viên hướng dẫn học sinh tự học, tự ôn có thể theo nhóm, hoặc cá nhân, qua đó, giúp tự đánh giá được kết quả ôn luyện, phát hiện được những phần kiến thức còn thiếu hụt để kịp thời điều chỉnh.

Cô Dương Thị Thanh Vân - giáo viên Địa lý cho biết: “Với môn khối C như Địa lý, chúng tôi hướng dẫn học sinh khai thác, phát huy tối đa vai trò của Atlat trong vận dụng làm bài thi, cho học sinh làm quen với các mẫu đề thi, thông qua việc giải đề thi từ những năm học trước”.

Song song với công tác tổ chức ôn luyện kiến thức cho học sinh, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất được nhà trường hoàn tất 80% khối lượng công việc, tất cả chỉ chờ ngày thi diễn ra theo kế hoạch. Với sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc của thầy cô giáo và những nỗ lực, cố gắng của học sinh nhà trường, hy vọng kỳ thi tốt nghiệp THPT ở Trường THPT Văn Chấn sẽ đạt kết quả cao, phản ánh đúng chất lượng dạy và học của các đơn vị trường học trên địa bàn.

Phương Thảo - Nguyễn Hoàng

Các tin khác

YBĐT - Thực hiện phong trào “4 đồng hành cùng thanh niên trên con đường lập thân lập nghiệp”, thời gian qua, Huyện đoàn Văn Chấn (Yên Bái) đã đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện trên 25 tỷ đồng để tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên vay vốn.

YBĐT - Trong tháng 4/2012, trên 1.000 lượt học sinh các cấp học trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã tham gia các hoạt động ngoại khóa tìm hiểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh và lịch sử truyền thống quê hương Nghĩa Lộ.

YBĐT - Thực hiện Đề án xây dựng nếp sống văn minh đô thị theo Nghị quyết số 05 của Thành ủy Yên Bái về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong việc xây dựng, thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị trên địa bàn thành phố Yên Bái giai đoạn 2011-2015 và đến năm 2020”.

Một phòng 3 cháu/giường chưa kể người nhà đi theo trông nom.

YBĐT - Mấy ngày qua, người dân trên cả nước phải chịu đợt nắng nóng gay gắt vượt mức lịch sử (tính trong cùng thời kỳ quan trắc được) ở nhiều nơi với nền nhiệt phổ biến 38 - 41 độ C, có nơi tới 42 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục