Ra mắt ngân hàng tế bào gốc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/5/2012 | 2:37:49 PM

Ngày 3.5, Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư thành lập Trung tâm tế bào gốc và Ngân hàng tế bào gốc sẽ là một thành phần trong trung tâm này.

Theo GS-TS Nguyễn Anh Trí - Viện trưởng: Ngân hàng tế bào này sẽ là kho dữ liệu lưu giữ thông tin AND quốc gia. Trung tâm tế bào gốc sẽ thuận lợi trong việc nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao kỹ thuật ghép và điều trị bệnh bằng tế bào gốc, vận động người cho tế bào gốc nhằm giúp đỡ các bệnh nhân ung thư máu, suy tủy xương, ghép da bỏng, bệnh giác mạc, nhồi máu cơ tim.

Thời gian tới, trung tâm sẽ tiếp nhận những cá nhân có nhu cầu lưu giữ tế bào gốc, nhằm mục đích điều trị cho mình và người thân trong gia đình. Được biết, từ năm 2006, viện đã ghép tế bào gốc cho hơn 40 trường hợp thành công.    

(Theo LĐO)

Các tin khác

YBĐT - Để có kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2011 - 2012 nghiêm túc, chất lượng, phản ánh đúng chất lượng dạy và học, ngay từ đầu năm học Trường THPT Văn Chấn đã lên kế hoạch ôn luyện cho học sinh, đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi.

YBĐT - Thực hiện phong trào “4 đồng hành cùng thanh niên trên con đường lập thân lập nghiệp”, thời gian qua, Huyện đoàn Văn Chấn (Yên Bái) đã đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện trên 25 tỷ đồng để tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên vay vốn.

YBĐT - Trong tháng 4/2012, trên 1.000 lượt học sinh các cấp học trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã tham gia các hoạt động ngoại khóa tìm hiểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh và lịch sử truyền thống quê hương Nghĩa Lộ.

YBĐT - Thực hiện Đề án xây dựng nếp sống văn minh đô thị theo Nghị quyết số 05 của Thành ủy Yên Bái về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong việc xây dựng, thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị trên địa bàn thành phố Yên Bái giai đoạn 2011-2015 và đến năm 2020”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục