2.631 học sinh bán trú ở Mù Cang Chải được hỗ trợ học tập

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/5/2012 | 9:24:10 AM

YBĐT - Huyện Mù Cang Chải hiện có 2.631 học sinh bán trú được hỗ trợ theo Nghị quyết số 22 của HĐND tỉnh Yên Bái với mức hỗ trợ một học sinh bán trú mỗi tháng được 40% mức lương tối thiểu.

Một tiết học Toán của học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Mù Cang Chải. Ảnh: Hà Tĩnh
Một tiết học Toán của học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Mù Cang Chải. Ảnh: Hà Tĩnh

Thực hiện Nghị quyết số 22 ngày 26/12/2009 của Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái về xây dựng trường phổ thông dân tộc bán trú giai đoạn 2011 - 2015, đến nay, huyện Mù Cang Chải đã xây dựng được 9 trường phổ thông dân tộc bán trú gồm: Trường tiểu học và trung học cơ sở (TH và THCS) Khao Mang, Trường TH và THCS Hồ Bốn, Trường TH Vừ A Dính, trường THCS các xã: Lao Chải, Nậm Khắt, Lê Văn Tám, Chế Cu Nha, La Pán Tẩn và Trường THCS Lý Tự Trọng.

Hiện tại, toàn huyện có 2.631 học sinh bán trú được hỗ trợ theo Nghị quyết số 22 của Hội đồng nhân dân tỉnh với mức hỗ trợ một học sinh bán trú mỗi tháng được 40% mức lương tối thiểu (tương đương 323.000 đồng/tháng).

Như vậy, mỗi một năm học, một học sinh ở bán trú không có điều kiện đi về trong ngày được hỗ trợ gần 3 triệu đồng. Huyện Mù Cang Chải phấn đấu đến năm 2015, toàn huyện có 21 trường phổ thông dân tộc bán trú với tổng số trên 8.500 học sinh được hỗ trợ.

Đây là một chủ trương lớn của tỉnh Yên Bái nhằm huy động tối đa trẻ trong độ tuổi ra lớp, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt tạo nền móng vững chắc để Mù Cang Chải thực hiện mục tiêu phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và trung học cơ sở.

 Thanh Xuân

Các tin khác
Hội thi đã thu hút được sự tham gia hưởng ứng tích cực của các thí sinh.

YBĐT – Đó là chủ đề của Hội thi do Hội LHPN tỉnh Yên Bái tổ chức tối ngày 8/5 tại Trung tâm giới thiệu việc làm Hội phụ nữ.

Một buổi lễ trao chứng nhận chức danh GS, PGS.

Việc xét đặc cách áp dụng với những người có đóng góp nổi trội, xuất sắc cho sự nghiệp khoa học công nghệ của đất nước và thế giới...

Ảnh minh họa.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố chương trình hành động giai đoạn 2011 - 2016. Đến năm 2015, tất cả các trường đại học chuyển sang đào tạo theo học chế tín chỉ.

Với việc thay thế lưỡi cắt cỏ bằng dây cước, việc phát cỏ bảo dưỡng đường đảm bảo vừa nhanh vừa sạch.

YBĐT - Công nhân Công ty TNHH một thành viên Xây dựng và Quản lý đường bộ I Yên Bái đã thử cải tiến đế của lưỡi cắt, tháo bỏ hẳn lưỡi cắt thay bằng một ốp đĩa gắn dây cước to.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục