Cây đa hàng trăm năm tuổi đổ đè nát nhà dân

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/5/2012 | 4:31:28 PM

YBĐT - Vào lúc 17h45 ngày 9/5, tại Km 16 quốc lộ 70 thuộc địa phận hai thôn Đào Kiều và Liên Hiệp, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình (Yên Bái) một cây đa lớn hàng trăm năm tuổi bất ngờ bị bật gốc, gẫy đổ, làm ngôi nhà của bà Nguyễn Thị Hương (thôn Đào Kiều) hư hỏng nặng và 4 hộ gia đình khác bị ảnh hưởng.

Cây đa hàng trăm năm tuổi bị bật gốc.
Cây đa hàng trăm năm tuổi bị bật gốc.

Cây đổ cũng gây ách tắc cục bộ trên quốc lộ 70. Sau khi nhận được thông tin, UBND xã Thịnh Hưng đã nhanh chóng báo cáo các cấp, các ngành có liên quan, tổ chức thăm hỏi, động viên các hộ gia đình bị thiệt hại và huy động lực lượng địa phương nhanh chóng dọn dẹp hiện trường, thông đường đảm bảo an toàn giao thông.

Chính quyền địa phương cũng lập kế hoạch giải quyết hậu quả do thiên tai gây ra và hỗ trợ các hộ dân ổn định sinh hoạt. Theo nhận định ban đầu, do mưa to liên tục và cây lâu năm nên dẫn đến hiện tuợng nêu trên.

Trước một mưa bão có nhiều diễn biến phức tạp, các địa phương cần nâng cao tinh thần cảnh giác phòng chống lụt bão, thiên tai và chủ động đối phó với mọi tình huống xảy ra.

Hồng Khanh

Các tin khác
Lãnh đạo Đoàn Trường THPT Chu Văn An phát tài liệu tuyên truyền về phòng, chống ma túy và các TNXH cho học sinh.

YBĐT - Những năm trước, Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên (Yên Bái) là một trong những trường có số lớp, học sinh lớn nhất trong hệ thống các trường THPT của tỉnh. Do vậy, việc phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong giáo dục học sinh gặp không ít khó khăn.

YBĐT - Bước vào năm 2012, huyện Văn Chấn cũng như nhiều địa phương khác trong tỉnh đã phải chịu nhiều ảnh hưởng bất thường của tình hình thời tiết như: khí hậu khô, rét đậm, rét hại kéo dài…

Ảnh minh họa.

Tại Dự thảo Luật Việc làm đang được Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội xây dựng và lấy ý kiến, Bộ đề xuất mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp đồng thời bổ sung chế độ hỗ trợ duy trì việc làm dành cho người sử dụng lao động.

Người dân thôn Loong Xe, xã Vĩnh Lạc sôi nổi làm đường giao thông nông thôn.

YBĐT - Hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), thời gian qua, phong trào làm đường giao thông nông thôn đã và đang được đông đảo nhân dân huyện Lục Yên (Yên Bái) tích cực tham gia, trong đó nổi bật là phong trào hiến đất làm đường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục