Tuyển công chức không phân biệt bằng cấp

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/5/2012 | 9:00:02 AM

Đó là một phần nội dung trong dự thảo Thông tư sửa đổi Thông tư số 13/2010/TT-BNV quy định chi tiết một số điều về tuyển dụng và nâng ngạch công chức mà Bộ Nội vụ đang xây dựng.

 

Theo dự thảo này, cơ quan quản lý công chức không phân biệt loại hình đào tạo và văn bằng, chứng chỉ (chính quy, tại chức, liên thông, chuyên tu, từ xa, theo niên hạn hoặc theo tín chỉ), không phân biệt trường công lập và trường ngoài công lập khi quy định điều kiện đăng ký dự tuyển công chức.
 
Việc bổ sung quy định này nhằm đảm bảo sự bình đẳng cho các ứng viên khi tham dự tuyển dụng công chức. Dự thảo yêu cầu các cơ quan quản lý công chức không tự quy định thêm các loại đối tượng ưu tiên khác ngoài các đối tượng ưu tiên đã được quy định tại Điều 5, Nghị định 24/2010/NĐ-CP khi tổ chức tuyển dụng.
 
Về quy trình tuyển dụng công chức không qua thi tuyển, dự thảo nêu rõ, người đứng đầu cơ quan quản lý công chức phải có văn bản gửi Bộ Nội vụ hoặc Ban Tổ chức Trung ương thống nhất ý kiến trước khi quyết định tuyển dụng đối với các trường hợp đặc biệt trong tuyển dụng công chức theo quy định, gồm:

Những người đã là cán bộ, công chức từ cấp huyện trở lên thuộc ngành, lĩnh vực cần tuyển, sau đó chuyển sang công tác tại các đơn vị sự nghiệp công lập, lực lượng vũ trang; Viên chức đã được tuyển dụng, bổ nhiệm vào ngạch trước 1/7/2003; Những người là sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp, người làm công tác cơ yếu.

(Theo Giadinh.net)

Các tin khác

Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới đã phát động phong trào "Bảo vệ sự sống: Vệ sinh tay trong cơ sở khám, chữa bệnh (KCB)".

Đồng chí Sùng Thị Chư – Phó chủ tịch MTTQ tỉnh và lãnh đạo huyện Yên Bình trao quà cho đại diện gia đình cựu TNXP Nguyễn Thị Điển.

YBĐT - Ngày 11/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái phối hợp với Hội cựu TNXP và Ban liên lạc bộ đội Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 2 hộ gia đình TNXP đường Hồ Chí Minh Trường Sơn là cựu TNXP Lê Thị Ngân xã Y Can, huyện Trấn Yên và cựu TNXP Nguyễn Thị Điển, thôn 10, xã Đại Đồng huyện Yên Bình nhân kỷ niệm 53 năm Ngày truyền thống đường Hồ Chí Minh – Trường Sơn.

Nghề rèn truyền thống của người Mông Suối Giàng
cần được giữ gìn, phát huy. (Ảnh: Sùng Đức Hồng)

YBĐT - Rèn là một nghề truyền thống của dân tộc Mông xã Suối Giàng (Văn Chấn), chế tạo ra các công cụ phục vụ cho lao động, sản xuất và chế tác nhạc cụ dân tộc như khèn môi, sáo... Nghề rèn truyền thống cũng là một nét văn hóa của đồng bào bản địa đang có nguy cơ mai một, rất cần được bảo tồn, gìn giữ.

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo các kỳ thi phát biểu chỉ đạo Hội nghị

YBĐT - Ngày 11/5, Ban chỉ đạo các kỳ thi tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch chỉ đạo các kỳ thi năm 2012. Đồng chí Ngô Thị Chinh - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo các kỳ thi tỉnh Yên Bái chủ trì Hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục