Yên Bái: Chủ động để chuẩn bị tốt cho các kỳ thi năm 2012

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/5/2012 | 3:02:21 PM

YBĐT - Ngày 11/5, Ban chỉ đạo các kỳ thi tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch chỉ đạo các kỳ thi năm 2012. Đồng chí Ngô Thị Chinh - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo các kỳ thi tỉnh Yên Bái chủ trì Hội nghị.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Tại Hội nghị đã công bố Quyết định số 417/QĐ-UBND ngày 25/4/2012 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thành lập Ban chỉ đạo các kỳ thi tỉnh Yên Bái năm 2012 và thông báo phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban chỉ đạo các kỳ thi tỉnh Yên Bái năm 2012. Theo đó, Ban chỉ đạo các kỳ thi tỉnh Yên Bái có nhiệm vụ chỉ đạo công tác chuẩn bị và triển khai tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012 đảm bảo theo đúng quy chế thi tốt nghiệp và các văn bản hướng dẫn tổ chức thi của Bộ GD&ĐT; chỉ đạo tổ chức tốt các kỳ xét, thi tốt nghiệp năm 2012 và tuyển sinh năm 2012 – 2013 trên địa bàn tỉnh.

Các thành viên Ban chỉ đạo các kỳ thi tỉnh năm 2012 phát biểu tại Hội nghị

Để các kỳ thi năm 2012 trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn, nghiêm túc, hiệu quả, Ban chỉ đạo các kỳ tỉnh đã thống nhất sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi, công khai các quy chế về kỳ thi đến tất cả các cấp, các ngành, các đối tượng học sinh và nhân dân trong tỉnh. Các ban, ngành, đoàn thể liên quan có các kế hoạch phối hợp cụ thể với ngành Giáo dục & Đào tạo để xây dựng phương án tổ chức các kỳ thi năm 2012; các trường, các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện chương trình ôn tập, kiểm tra cuối năm, xét điều kiện thi tốt nghiệp, hoàn thiện các loại hồ sơ theo đúng quy định và có sự chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất phục vụ cho các kỳ thi.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo các kỳ thi yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo cần nắm chắc quy chế và các điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012 để có sự chỉ đạo và tổ chức tốt các kỳ thi; căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được phân công, chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch để có sự chuẩn bị tốt nhất cho các kỳ thi.

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo các kỳ thi phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có nhiều điểm mới so với các kỳ thi trước như không thi theo cụm, không chấm chéo bài thi, không tổ chức các đoàn thanh tra uỷ quyền do đó, công tác tuyên truyền cần được chú trọng để tạo tâm lý tốt cho các em khi tham gia các kỳ thi.

Đối với Sở Giáo dục & Đào tạo phải chịu trách nhiệm trước tỉnh về những vấn đề liên quan đến tổ chức các kỳ thi, làm tốt việc hướng dẫn về ôn tập, về bảo quản đề thi, coi thi, chấm thi và công tác thanh tra, kiểm tra.

Đối với các huyện, thị, thành phố, ngay sau hội nghị này cần tiến hành thành lập Ban chỉ đạo các kỳ thi, phân công trách nhiệm cho các thành viên để phối hợp triển khai các vấn đề liên quan nhằm tổ chức các kỳ thi đạt kết quả cao nhất.

Thanh Chi – Mạnh Cường

Các tin khác
Cán bộ Hội Phụ nữ xã Minh Quang (huyện Văn Yên) tư vấn cho các bà mẹ cách giáo dục, nuôi dạy con.

YBĐT - Bạo lực gia đình không chỉ gây hậu quả tiêu cực cho xã hội hiện tại mà còn cho cả tương lai của những đứa trẻ đã bị tổn thương về cả thể chất và tinh thần.

Đuối nước là một nguy cơ đối với trẻ em vùng cao mỗi khi hè về.

YBĐT - Cuối tháng 5, đầu tháng 6 là học sinh bước vào kỳ nghỉ hè. Đây là khoảng thời gian để các em nghỉ ngơi sau một năm học vất vả và tránh nắng hè nóng nực. Mỗi gia đình có thể tổ chức cho các em đi chơi, đi nghỉ hoặc học thêm những môn học cần thiết. Song chơi gì, học gì vào dịp hè để các em phát triển toàn diện mới là điều để các bậc cha mẹ lưu tâm.

Cán bộ lưu trữ sắp xếp tài liệu tại kho lưu trữ lịch sử tỉnh.

YBĐT - Việc tập hợp các tài liệu, văn bản theo một trình tự có sự liên quan chặt chẽ và phản ánh đúng diễn biến quá trình giải quyết công việc hay các mối quan hệ về một hiện tượng, một sự việc, một hoạt động quản lý nhất định được gọi là lập hồ sơ.

Một cuộc họp phân công nhiệm vụ của Đảng bộ xã Tân Thịnh.
(Ảnh: Văn Tuấn)

YBĐT - Công tác xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội trong giai đoạn hiện nay là một trong những lĩnh vực trọng tâm được Thành ủy Yên Bái đặc biệt quan tâm. >> Kỳ 1: Cần toàn diện và đồng bộ

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục