Thành phố Việt Trì được nâng cấp thành đô thị loại 1

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/5/2012 | 9:13:56 AM

Ngày 4-5-2012, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định công nhận thành phố Việt Trì là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Phú Thọ, sớm hơn dự kiến 3 năm.

TP Việt Trì là cửa ngõ vùng Tây Bắc, đầu mối giao thông nối giữa các tỉnh miền núi phía bắc với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc bộ, nằm trên hành lang kinh tế Hải Phòng - Hà Nội - Côn Minh (Trung Quốc), cách sân bay Nội Bài 50km, cách Hà Nội 80km về phía bắc, có tuyến đường sắt xuyên quốc gia chạy qua địa bàn và hệ thống cảng đường sông chính của vùng.

Với những điều kiện thuận lợi, thành phố Việt Trì được coi là đầu mối giao thông quan trọng nối các tỉnh miền núi phía bắc với các tỉnh đồng bằng Bắc bộ, có vai trò thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của vùng liên tỉnh, có vị trí quan trọng về an ninh quốc phòng...

Theo Quyết định 445/QĐ-TTg ngày 7-4-2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt điều chỉnh định hướng quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống đô thị Việt Nam đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2050, Việt Trì được xác định là một trong 12 đô thị trung tâm vùng của cả nước.

(Theo HNM)

Các tin khác

Đó là một phần nội dung trong dự thảo Thông tư sửa đổi Thông tư số 13/2010/TT-BNV quy định chi tiết một số điều về tuyển dụng và nâng ngạch công chức mà Bộ Nội vụ đang xây dựng.

Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới đã phát động phong trào "Bảo vệ sự sống: Vệ sinh tay trong cơ sở khám, chữa bệnh (KCB)".

Đồng chí Sùng Thị Chư – Phó chủ tịch MTTQ tỉnh và lãnh đạo huyện Yên Bình trao quà cho đại diện gia đình cựu TNXP Nguyễn Thị Điển.

YBĐT - Ngày 11/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái phối hợp với Hội cựu TNXP và Ban liên lạc bộ đội Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 2 hộ gia đình TNXP đường Hồ Chí Minh Trường Sơn là cựu TNXP Lê Thị Ngân xã Y Can, huyện Trấn Yên và cựu TNXP Nguyễn Thị Điển, thôn 10, xã Đại Đồng huyện Yên Bình nhân kỷ niệm 53 năm Ngày truyền thống đường Hồ Chí Minh – Trường Sơn.

Nghề rèn truyền thống của người Mông Suối Giàng
cần được giữ gìn, phát huy. (Ảnh: Sùng Đức Hồng)

YBĐT - Rèn là một nghề truyền thống của dân tộc Mông xã Suối Giàng (Văn Chấn), chế tạo ra các công cụ phục vụ cho lao động, sản xuất và chế tác nhạc cụ dân tộc như khèn môi, sáo... Nghề rèn truyền thống cũng là một nét văn hóa của đồng bào bản địa đang có nguy cơ mai một, rất cần được bảo tồn, gìn giữ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục