Toạ đàm “Nâng cao chất lượng công tác đội và phong trào thiếu nhi trên địa bàn dân cư”

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/5/2012 | 3:32:23 PM

YBĐT - Ngày 15/5, Tỉnh Đoàn Yên Bái tổ chức buổi toạ đàm với chủ đề “Nâng cao chất lượng công tác đội và phong trào thiếu nhi trên địa bàn dân cư”.

71 đại biểu tham gia buổi tọa đàm.
71 đại biểu tham gia buổi tọa đàm.

Tham dự buổi toạ đàm có 71 đại biểu là cán bộ Đoàn - Đội chủ chốt các huyện, thị, thành đoàn; bí thư Đoàn, tổ trưởng tổ nhân dân một số xã, phường, thị trấn; cán bộ phụ trách hoạt động ngoài giờ lên lớp trực thuộc các phòng giáo dục và lãnh đạo đại diện  một số sở, ban ngành.

Với mục đích góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác thiếu nhi ở cơ sở về công tác đội, đồng thời phát huy vai trò của các cấp, các ngành, các lực lượng xã hội trong việc tham gia vào các hoạt động chăm sóc, bảo vệ, giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

Tại buổi toạ đàm, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về các vấn đề: Thực trạng công tác Đội trên các địa bàn dân cư hiện nay; vai trò của Đoàn Thanh niên, Hội đồng đội các cấp trong công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền triển khai các hoạt động đội trên địa bàn dân cư; vai trò chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng về hoạt động hè của thiếu nhi; mô hình và giải pháp về hình thức, nội dung sinh hoạt hè; cách thức hướng dẫn thanh thiếu nhi tham gia các hoạt động tình nguyện góp phần vì cuộc sống cộng đồng, vì hoạt động an sinh xã hội tại địa phương…

Hồng Oanh

Các tin khác
Nguyễn Thị Thu Hà và lịch học cho ước mơ: đỗ đại học.

YBĐT - Đang đứng trước 2 kỳ thi được xem là quan trọng nhất trong cuộc đời là thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) và thi đại học, cao đẳng, các sĩ tử đang hối hả “chạy nước rút” mong có được kết quả cao nhất.

Đài Điều khiển vệ tinh Quế Dương (Hà Nội) đã hoàn thành lắp đặt và sẵn sàng tiếp nhận việc điều khiển vệ tinh

Việc phóng vệ tinh VINASAT-1 và VINASAT-2 đã thể hiện ý chí quyết tâm và khát vọng chinh phục đỉnh cao công nghệ của Việt Nam.

Đảng bộ phường Hồng Hà họp triển khai Nghị quyết 04 của Thành ủy Yên Bái.

YBĐT - Những năm qua, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức hệ thống chính trị thành phố Yên Bái từng bước được củng cố, kiện toàn, chuẩn hoá, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác, là nhân tố quan trọng góp phần xây dựng thành phố ngày càng giàu mạnh, văn minh, hiện đại.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tú - Bí thư Đảng bộ phường Đồng Tâm (thứ 2 từ trái sang) tiếp xúc với các đảng viên cao tuổi của địa phương.

YBĐT - Thời gian qua, Đảng bộ thành phố Yên Bái luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác triển khai, thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khoá VIII) "Về chiến lược cán bộ trong thời kỳ công nghiệp hoá và hiện đại hoá đất nước".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục