Thành phố Yên Bái khai trương sử dụng phần mềm một cửa

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/5/2012 | 3:40:45 PM

YBĐT - Sáng 17/5, UBND thành phố Yên Bái đã tổ chức khai trương sử dụng phần mềm một cửa điện tử.

Chủ tịch UBND thành phố  Nguyễn Lâm Thắng ấn nút khai trương phần mềm một cửa.
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Lâm Thắng ấn nút khai trương phần mềm một cửa.

Sau một thời gian triển khai thử nghiệm, phần mềm một cửa điện tử đã thể hiện là một công cụ phục vụ hiện đại, đặc lực cho cán bộ trong việc cung cấp dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp.

Việc đưa phần mềm một cửa điện tử của thành phố Yên Bái đã vào hoạt động là hướng tới mục tiêu phục vụ nhân dân minh bạch trên nền tảng ứng dụng cộng nghệ thông tin để công khai về thủ tục, thời gian, lệ phí và thẩm quyền giải quyết.

Phần mềm giúp cho các cán bộ thụ lý hồ sơ nâng cao năng suất, giảm khối lượng khối việc thủ công; cung cấp thông tin chính xác, kịp thời ở bất cứ thời điểm nào, đồng thời giúp tra cứu, tìm kiếm, in ấn, thống kê báo cáo dễ dàng.

Ông Hoàng Quốc Cường - Phó chủ tịch UBND thành phố cho biết: “Việc đưa phầm mềm một cửa điện tử vào sử dụng sẽ giúp cho lãnh đạo thành phố, các phòng ban, đơn vị được cung cấp đầy đủ thông tin, phục vụ tốt công tác điều hành và quản lý, theo dõi được từng bước xử lý hồ sơ để chỉ đạo kịp thời. Người dân thành phố có thể giám sát tiến độ giải quyết hồ sơ trên website và thực hiện mốt số công việc mà không cần phải đến cơ quan nhà nước”.

Hà Tĩnh

Các tin khác
Cán bộ Tư pháp xã Trạm Tấu (Trạm Tấu) phổ biến Luật Bảo vệ và Phát triển rừng với các hộ dân.

YBĐT - Nhiều năm nay, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (TTPBGDPL) cho nhân dân. Riêng năm 2011 và 4 tháng đầu năm 2012, toàn huyện có trên 18.000 lượt người được tiếp cận những văn bản pháp luật mới.

YBĐT - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2011 - 2012, Trường THPT Mù Cang Chải (Yên Bái) có 253 thí sinh dự thi, trong đó có 12 thí sinh tự do. Để phấn đấu đạt và duy trì tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của nhà trường trong năm học 2010 - 2011 là 95,6%, từ đầu năm đến nay, Trường THPT Mù Cang Chải đã chuẩn bị tốt kiến thức cho học sinh.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho rằng chỉ nên quy định một mức lương tối thiểu chung cho toàn xã hội, không phân biệt giữa khu vực nhà nước và khu vực doanh nghiệp.

Đó là khẳng định của ông Hoàng Minh Hào - phó vụ trưởng Vụ Tiền lương tiền công Bộ LĐ-TB và XH - tại hội thảo “Thực trạng chính sách tiền lương và hướng cải cách” được Ủy ban Các vấn đề xã hội tổ chức sáng 17-5.

Ông Đặng Duy Hiển, Phó vụ trưởng Vụ Khai thác công trình thủy lợi, Tổng cục Thủy lợi cho biết do thời tiết nắng nóng, khô hạn cục bộ thời gian qua đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt của người dân tại nhiều địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục