Trường đại học sẽ ngừng đào tạo trình độ trung cấp chuyên nghiệp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/5/2012 | 8:04:18 AM

Đó là một phần nội dung dự thảo sửa đổi, bổ sung điều 6 của Thông tư số 57/2011 của Bộ GD-ĐT về xác định chỉ tiêu tuyển sinh trình độ tiến sĩ, thạc sĩ, ĐH, CĐ và TCCN.

Theo đó, với chỉ tiêu ĐH trở xuống, các trường ưu tiên xác định chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo trình độ cao nhất, sau đó xác định chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo trình độ thấp hơn cho đến hết tổng chỉ tiêu đã xác định. Các ĐH, học viện, trường ĐH không đào tạo trình độ TCCN, trừ các trường thuộc nhóm ngành văn hóa nghệ thuật.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT sẽ xem xét và quyết định giao đào tạo trình độ TCCN ngành sư phạm cho các trường trực thuộc tỉnh hoặc thành phố, trực thuộc trung ương không có cơ sở đào tạo trình độ TCCN ngành này.

Các ĐH, học viện, trường ĐH không thuộc diện được đào tạo trình độ TCCN phải xây dựng lộ trình giảm dần chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo trình độ này (mỗi năm giảm không thấp hơn 25% so với chỉ tiêu năm 2011) để dừng tuyển sinh đào tạo trình độ này trước năm 2017.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Chủ tịch UBND thành phố  Nguyễn Lâm Thắng ấn nút khai trương phần mềm một cửa.

YBĐT - Sáng 17/5, UBND thành phố Yên Bái đã tổ chức khai trương sử dụng phần mềm một cửa điện tử.

Cán bộ Tư pháp xã Trạm Tấu (Trạm Tấu) phổ biến Luật Bảo vệ và Phát triển rừng với các hộ dân.

YBĐT - Nhiều năm nay, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (TTPBGDPL) cho nhân dân. Riêng năm 2011 và 4 tháng đầu năm 2012, toàn huyện có trên 18.000 lượt người được tiếp cận những văn bản pháp luật mới.

YBĐT - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2011 - 2012, Trường THPT Mù Cang Chải (Yên Bái) có 253 thí sinh dự thi, trong đó có 12 thí sinh tự do. Để phấn đấu đạt và duy trì tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của nhà trường trong năm học 2010 - 2011 là 95,6%, từ đầu năm đến nay, Trường THPT Mù Cang Chải đã chuẩn bị tốt kiến thức cho học sinh.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho rằng chỉ nên quy định một mức lương tối thiểu chung cho toàn xã hội, không phân biệt giữa khu vực nhà nước và khu vực doanh nghiệp.

Đó là khẳng định của ông Hoàng Minh Hào - phó vụ trưởng Vụ Tiền lương tiền công Bộ LĐ-TB và XH - tại hội thảo “Thực trạng chính sách tiền lương và hướng cải cách” được Ủy ban Các vấn đề xã hội tổ chức sáng 17-5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục