Nước ngập gây ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người dân

  • Cập nhật: Thứ bảy, 26/5/2012 | 3:34:49 PM

YBĐT - Các cơ quan chức năng của thành phố, chính quyền địa phương cần sớm có biện pháp khắc phục, giải quyết tình trạng úng, ngập tại tổ 53, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái nhằm đảm bảo công tác vệ sinh môi trường và các điều kiện sống để các hộ dân tại khu vực này ổn định cuộc sống, tránh nguy cơ dịch bùng phát.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Năm nào cũng vậy, hễ mùa mưa đến là gia đình bà Hoàng Thị Yến và ông Đoàn Ngọc Việt ở tổ 53, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái lại chìm trong biển nước. Nhà nằm ngay sát hồ công viên Yên Hoà, cứ trời mưa to là nước hồ dâng lên, tràn vào nhà. Trận mưa vừa qua, nước ngập vào nhà 0,8m. Rất may, tài sản của gia đình đã được bà con trong tổ đến giúp đỡ, vận chuyển đến nơi an toàn. Tuy nhiên, nguồn nước và sinh hoạt hàng ngày của gia đình đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

  

  Nước ngập gây ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người dân

Đối với 5 hộ gia đình sinh sống tại khu vực này, do ảnh hưởng trong đợt mưa lớn vừa qua, nước từ hồ công viên Yên Hoà dâng lên tràn vào, gây ngập úng cục bộ đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và sinh hoạt của các hộ gia đình ở đây. UBND phường Nguyễn Thái Học đã huy động lực lượng cán bộ phường và người dân khu vực lân cận đến giúp các hộ gia đình bị ngập nước thu dọn nhà cửa, chuyển đồ đạc đến nơi an toàn. Mặc dù, hôm nay trời không mưa nhưng những hộ gia đình này vẫn chìm trong biển nước.

  

  

   Nhiều ngôi nhà vẫn ngập trong biển nước

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, do cống thoát nước của hồ bị chặn lại nên nước trong hồ thoát rất chậm. Vì vậy, sau mỗi trận mưa nước lại tràn vào các nhà dân. Về vấn đề này đã được nhân dân trong tổ kiến nghị, đề xuất với phường song vẫn chưa được giải quyết.

  

    Chính quyền địa phương cần sớm có biện pháp khắc phục, giải quyết tình trạng úng, ngập

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng của thành phố, chính quyền địa phương cần sớm có biện pháp khắc phục, giải quyết tình trạng úng, ngập nêu trên, nhằm đảm bảo công tác vệ sinh môi trường và các điều kiện sống để các hộ dân tại khu vực này ổn định cuộc sống, tránh nguy cơ dịch bùng phát tại khu dân cư.

PV

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Trận mưa kéo dài từ 10 giờ đến 16 giờ chiều 25/5 ở khu vực hạ huyện Sa Pa và Văn Bàn, Lào Cai với lượng mưa đo được trên 100mm đã gây ra lũ ống.

YBĐT - Ngày 25/5, Công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam, Hội khuyến học Trạm Tấu tổ chức trao 20 suất học bổng cho học sinh nghèo của huyện Trạm Tấu.

Hội Chữ thập đỏ Trấn Yên vận động ủng hộ nhân dân Nhật Bản tại xã Y Can.

YBĐT - Trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Trấn Yên (Yên Bái) luôn phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội tại địa bàn. Trong thành tích chung đó có sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ CTĐ cơ sở.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển.

Năm nay việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT được phân cấp cho địa phương. Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển, đây không phải là biểu hiện nới lỏng bởi kỳ thi có nghiêm túc hay không phụ thuộc vào quá trình dạy học, không hoàn toàn phụ thuộc vào mấy ngày thi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục