Yên Bái hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em 2012

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/5/2012 | 9:36:58 AM

YBĐT - Diễn đàn “Vì một xã hội không xâm hại, không bạo lực với trẻ em”/ Các trường mầm non trên địa bàn thành phố tổ chức liên hoan văn nghệ “Vui tết thiếu nhi 1/6 - Chia tay bé 5 tuổi vào lớp 1” năm học 2011- 2012.

Các bé có hoàn cảnh khó khăn của Trường mầm non Bông Sen nhận quà của các nhà tài trợ.
Các bé có hoàn cảnh khó khăn của Trường mầm non Bông Sen nhận quà của các nhà tài trợ.

Tại Nhà thiếu nhi tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức diễn đàn cấp tỉnh với chủ đề “Vì một xã hội không xâm hại, không bạo lực với trẻ em”.

Trong không khí sôi nổi, nội dung phong phú với nhiều hình thức đa dạng, hấp dẫn, Diễn đàn xoay quanh chủ đề làm thế nào để các em được sống trong một môi trường trong sáng, lành mạnh, được cộng đồng quan tâm, chăm sóc toàn diện nhất.

Những tiết mục văn nghệ, diễn thuyết, những câu hỏi, tình huống đưa ra của các em học sinh, các bậc phụ huynh đến từ 9/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh như: tình trạng trẻ em bị xâm hại trên địa bàn tỉnh hiện nay và giải pháp; Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, những quyền mà trẻ em được hưởng; tình trạng bạo lực học đường hiện nay, nguyên nhân xảy ra vụ việc học sinh đánh nhau; vấn đề vệ sinh môi trường...

Những câu trả lời từ phía các ban, ngành chủ quản về công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em trên địa bàn tỉnh trong những năm gần đây... là những vấn đề mà cộng đồng đang rất quan tâm.

* Dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6 năm nay, huyện Trạm Tấu sẽ tổ chức các hoạt động thăm và tặng quà 96 trẻ em trên địa bàn thuộc đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp thường xuyên, trẻ em dị tật và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 200 - 500.000 đồng với tổng kinh phí gần 30 triệu đồng.

Huyện cũng dự kiến tổ chức 4 điểm vui tết thiếu nhi cho trẻ em tại các xã, thị trấn và tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà  các cháu thiếu nhi ở các xã, trường học vùng cao.  

Huyện cũng vừa tổ chức Hội thi "Chúng em với Luật Giao thông đường bộ (GTĐB)" năm 2012 với sự tham gia của 6 đội trường được lựa chọn từ hội thi cấp cơ sở gồm Trường phổ thông dân tộc (PTDT) bán trú Pá Hu, Trạm Tấu, Bản Công, Xà Hồ, THCS Lý Tự Trọng và PTDT nội trú THCS huyện.

Trường mầm non Bông Sen (thành phố Yên Bái) tổng kết năm học 2011- 2012 và chương trình “Chung tay thắp sáng những ước mơ”.

Năm học 2011- 2012, nhờ những cố gắng, nhà trường đã có 81,8% giáo viên đạt dạy giỏi cấp trường, 22,7% giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, 1 giáo viên và 1 nhân viên nhân viên dinh dưỡng đạt giải nhất kỳ thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; tỷ lệ học sinh chuyên cần đạt 90%, tỷ lệ học sinh suy dinh dưỡng giảm 6%,  tỷ lệ bé khoẻ, bé ngoan, bé xuất sắc đạt 96%...

Cũng trong lễ tổng kết năm học, Trường đã tổ chức gian hàng với chủ đề “Trái tim kết nối những trái tim” bày bán các sản phẩm: lẵng hoa nghệ thuật, tranh sơn mài, tranh vẽ của chính các em học sinh và giáo viên nhà trường nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp cho Quỹ “Chung tay thắp sáng những ước mơ” của nhà trường.

Với số tiền thu được từ gian hàng và sự đóng góp ngay tại chỗ của các bậc phụ huynh, các tổ chức, đoàn thể… trong đợt phát động lần này, Trường đã nhận được tất cả hơn 20 triệu đồng để giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn và mắc bệnh hiểm nghèo đang theo học tại đây.

* Trường mầm non Minh Huệ (thành phố Yên Bái) đã tổ chức đêm liên hoan văn nghệ “Vui tết thiếu nhi 1/6 - Chia tay bé 5 tuổi vào lớp 1” năm học 2011- 2012.

 

Các bé Trường mầm non Minh Huệ vui văn nghệ tết Thiếu nhi 1/6.

Các tiết mục ca, múa, nhạc đặc sắc ca ngợi tình thầy cô, bạn bè kỷ niệm với mái trường…, đêm liên hoan văn do cô và trò nhà trường biểu diễn đã để lại nhiều ấn tuợng sâu sắc, đem lại niềm vui cho các bé, nhất là các bé mẫu giáo 5 tuổi chuẩn bị vào lớp 1.

Tại đêm liên hoan, Quỹ “Vòng tay nhân ái” do nhà trường gây dựng, đã nhận được sự tham gia ủng hộ của các bậc phụ huynh học sinh và giáo viên.

Với tổng  số tiền thu được là 14.960.000 đồng, Trường đã dành 1 triệu đồng giúp đỡ các bé có hoàn cảnh khó khăn đang theo học, còn lại ủng hộ vào các quỹ từ thiện của tỉnh và thành phố như Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Tấm lòng vàng”, Quỹ bảo trợ trẻ em…

YBĐT

Các tin khác
Đồng bào Mông vùng cao giúp nhau dựng nhà mới.
Ảnh: Thanh Chi

YBĐT - Sau 3 năm triển khai chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 1.119 ngôi nhà cho người nghèo với tổng kinh phí thực hiện là 23,5 tỷ đồng, đạt 100% so với kế hoạch đã đề ra.

Khám phát hiện bệnh tay chân miệng cho trẻ em.

Theo Tổng cục Thống kê, đây là số người mắc bệnh trên cả nước trong 5 tháng đầu năm 2012, trong đó 22 trường hợp đã tử vong.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, từ ngày 21-28.5, ở Bắc bộ và bắc Trung bộ có mưa, mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông.

Chiến dịch tình nguyện hè năm 2012 được triển khai với 9 nội dung hoạt động

Chiều 28/5, Ban chỉ đạo chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” tỉnh Yên Bái đã tổ chức triển khai chiến dịch năm 2012 bắt đầu từ ngày 31/5 đến ngày 31/8 năm 2012.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục