Mưa lũ làm 8 người chết

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/5/2012 | 8:10:11 AM

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, từ ngày 21-28.5, ở Bắc bộ và bắc Trung bộ có mưa, mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông.

Mưa đã gây một đợt lũ tiểu mãn vừa và lớn trên các sông suối. Mưa lũ đã cung cấp một lượng nước tương đối cho các hồ thủy điện vốn đang trong thời kỳ khô cạn. 

Báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão T.Ư cho biết, đợt mưa lũ này đã cướp đi sinh mạng của 8 người. Trong đó, Cao Bằng có 2 người chết; Yên Bái 3 người; Quảng Ninh, Sơn La và Thanh Hóa mỗi tỉnh có 1 người chết. Mưa lũ cũng đã làm chìm 21 đò sắt tại Quảng Ninh; tại Phú Thọ đã có 218 ha lúa và hoa màu bị ngập, 1.900 gia súc, gia cầm bị chết; làm ngập 881 ha lúa của nông dân tỉnh Tuyên Quang.

Dự báo, chiều tối và đêm 29.5 bộ phận không khí lạnh này sẽ nén rãnh áp thấp xuống Bắc bộ và bắc Trung bộ nên ở miền Bắc sẽ xuất hiện một đợt mưa lớn diện rộng kéo dài vài ba ngày, rải rác có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Các địa phương cần đề phòng lũ lên nhanh trên các sông suối, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng.

(Theo TNO)

Các tin khác
Chiến dịch tình nguyện hè năm 2012 được triển khai với 9 nội dung hoạt động

Chiều 28/5, Ban chỉ đạo chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” tỉnh Yên Bái đã tổ chức triển khai chiến dịch năm 2012 bắt đầu từ ngày 31/5 đến ngày 31/8 năm 2012.

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông sẽ diễn ra trong 3 ngày 2, 3 và 4-6.

Công an thành phố Yên Bái triển khai kế hoạch phá án.

YBĐT - Theo lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an thành phố Yên Bái, 6 tháng đầu năm 2012, tình hình ANTT trên địa bàn 7 phường, 10 xã của thành phố khá ổn định, không có trọng án xảy ra, không xuất hiện điểm nóng về ANTT, tội phạm hoạt động sử dụng vũ khí nóng.

YBĐT - Hàng năm, cứ đúng vào dịp hè, như thường lệ, ngoài việc phục vụ đọc sách, báo, tạp chí, Thư viện tỉnh Yên Bái lại tổ chức các hoạt động phục vụ các em thiếu nhi. Hè năm nay, Thư viện tỉnh tổ chức phục vụ bạn đọc nhỏ tuổi với chủ đề “Vì môi trường an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”, góp phần thực hiện mục tiêu “Dành cho trẻ em tất cả những gì tốt đẹp nhất”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục