Hội cựu chiến binh xã Vũ Linh: Tổ chức mạnh, hoạt động tốt

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/5/2012 | 2:40:47 PM

YBĐT - Hội CCB xã Vũ Linh luôn đi đầu trong công tác xây dựng Đảng, từ việc phấn đấu trở thành người đảng viên đến việc gương mẫu phấn đấu và rèn luyện để cấp ủy, chính quyền và người dân tín nhiệm bầu vào các vị trí chủ chốt trong Đảng ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể của xã cũng như trong cộng đồng dân cư.

Được thành lập từ tháng 7 năm 1990, Hội CCB xã Vũ Linh huyện Yên Bình (Yên Bái) luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và sự chỉ đạo trực tiếp của Hội CCB huyện trong quá trình hoạt động nên luôn vững mạnh vể tổ chức, thu hút được đông đảo CCB tham gia sinh hoạt với nhiều nội dung trên các lĩnh vực: giáo dục chính trị tư tưởng, chăm lo, giúp đỡ lẫn nhau và tham gia tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, củng cố an ninh, quốc phòng tại địa phương.

Đến nay, Hội CCB xã Vũ Linh đã thu hút được 222 hội viên trên tổng số 237 anh em từ quân ngũ trở về, 13/13 thôn trong xã đã thành lập được chi hội để hội viên sinh hoạt. Trong số 222 hội viên có 29 đồng chí là sỹ quan, 4 đồng chí đã từng tham gia kháng chiến chống Pháp, 68 đồng chí tham gia kháng chiến chống Mỹ, còn lại là anh em nhập ngũ sau 30/4/1975.

Với 64 hội viên là đảng viên, nhiều đồng chí trong tổ chức Hội CCB xã đã tham gia cấp ủy, chính quyền xã và làm trưởng thôn, bí thư chi bộ Đảng cơ sở. Số hội viên đông, phần lớn có trình độ khá và ý thức rèn luyện tốt, thực sự là điều kiện thuận lợi để Ban chấp hành Hội CCB xã không ngừng củng cố tổ chức, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên, bám sát các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và các cấp Hội để xây dựng chương trình hành động.

Nét nổi bật trong công tác Hội thời gian qua là phong trào "CCB tham gia xóa đói, giảm nghèo, giúp đỡ hội viên làm giàu chính đáng" với những việc làm cụ thể, thiết thực như xây dựng nhà tình nghĩa, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau khi hoạn nạn, giai đoạn 2006  - 2011 vừa qua, Hội CCB xã Vũ Linh đã có gần 1.000 ngày công trong phong trào "Ngày vì đồng đội" để xóa nhà tạm, khắc phục hậu quả do mưa lũ cho gia đình các hội viên cùng hàng trăm, hàng nghìn ngày công lao động khác mà anh em đã hỗ trợ nhau trong sản xuất như: đào ao, xây chuồng trại, trồng rừng…, giúp đỡ tiền vốn và cây, con giống.

Bám sát định hướng phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, Hội đã làm tốt công tác vận động hội viên khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương, tranh thủ nguồn vốn chính sách của Chính phủ mà Hội CCB nhận ủy thác nhằm phát triển sản xuất, mở mang kinh doanh, dịch vụ, nâng cao đời sống và góp phần thúc đẩy công cuộc xóa đói, giảm nghèo ở địa phương.

Hiện nay, trung bình mỗi gia đình hội viên CCB của xã có 2 con trâu, hàng chục hộ có trang trại chăn nuôi lợn với 5 lợn nái, 30 con lợn thịt trở lên, hàng chục hộ có lồng cá, có rừng kinh tế và cửa hàng thương mại dịch vụ, 100% hội viên đã có nhà ở khang trang, 40 hội viên đã mua được phương tiện vận tải hoặc máy cày, máy vò lúa… nhờ vậy, đại đa số gia đình hội viên có mức sống từ trung bình khá trở lên, chỉ còn 6 hội viên có hoàn kinh tế nghèo.

Là tổ chức chính trị, xã hội quan trọng với những hội viên đã từng được rèn luyện qua quân ngũ, Hội CCB xã Vũ Linh còn đi đầu trong công tác xây dựng Đảng, từ việc phấn đấu trở thành người đảng viên đến việc gương mẫu phấn đấu và rèn luyện để cấp ủy, chính quyền và người dân tín nhiệm bầu vào các vị trí chủ chốt trong Đảng ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể của xã cũng như trong cộng đồng dân cư.

Trong công tác quốc phòng và an ninh, 114 hội viên CCB tham gia lực lượng dự bị động viên, anh em đã lấy kinh nghiệm được tích lũy từ trong quân đội, tham mưu đắc lực với Ban Chỉ huy Quân sự, Ban Công an xã xây dựng, củng cố vững chắc nền quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân, góp phần đấu tranh có hiệu quả và đẩy lùi tai tệ nạn, đảm bảo an ninh chính tri, trật tự an toàn xã hội.

Chủ tịch Hội CCB xã Vũ Linh, Đồng chí Lương Xuân Thu tâm sự: "Điều đáng suy nghĩ nhất hiện nay là tỷ lệ gia đình hội viên ở mức khá và giàu vẫn còn thấp, đặc biệt vẫn còn gia đình hội viên nghèo. Phát huy bản chất tốt đẹp của anh bộ đội Cụ Hồ, thời gian tới, Hội CCB xã Vũ Linh phấn đấu sẽ xóa hết tỷ lệ hộ nghèo trong gia đình hội viên, nâng tỷ lệ hộ gia đình hội viên có cuộc sống khá, giàu lên 50%.

Lê Phiên

Các tin khác

YBĐT - Phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã Nghĩa Lộ vừa tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng gần 500 giáo viên và học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2011 – 2012.

Dự báo năm nay lượng mưa sẽ nhiều hơn mọi năm

Theo dự báo, trong năm 2012, bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực biển Đông nhiều hơn và xuất hiện sớm hơn so với quy luật hàng năm, lượng mưa cũng lớn hơn.

Các bé có hoàn cảnh khó khăn của Trường mầm non Bông Sen nhận quà của các nhà tài trợ.

YBĐT - Diễn đàn “Vì một xã hội không xâm hại, không bạo lực với trẻ em”/ Các trường mầm non trên địa bàn thành phố tổ chức liên hoan văn nghệ “Vui tết thiếu nhi 1/6 - Chia tay bé 5 tuổi vào lớp 1” năm học 2011- 2012.

Đồng bào Mông vùng cao giúp nhau dựng nhà mới.
Ảnh: Thanh Chi

YBĐT - Sau 3 năm triển khai chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 1.119 ngôi nhà cho người nghèo với tổng kinh phí thực hiện là 23,5 tỷ đồng, đạt 100% so với kế hoạch đã đề ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục