Vì mục tiêu bệnh viện không khói thuốc

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/5/2012 | 5:34:13 PM

YBĐT - Mọi người hãy tự nêu cao ý thức phòng tránh để báo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình, chấp hành nghiêm các quy định cấm hút thuốc lá tại nơi công cộng để các bệnh viện, các tụ điểm công cộng ở Yên Bái sẽ giảm đi những khói thuốc gây tác hại đến sức khỏe mỗi người trong xã hội văn minh

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai nhiều biện pháp xây dựng mô hình bệnh viện không khói thuốc lá. Tại các cuộc giao ban, bệnh viện đều phổ biến nội quy và tuyên truyền phổ biến về  tác hại của thuốc lá. Đồng thời, bệnh viện còn thường xuyên giám sát, nhắc nhở bệnh nhân, người nhà bệnh nhân không hút thuốc lá trong bệnh viện. Tại các khoa, phòng và căng tin của bệnh viện đều ký cam kết thực hiện mô hình bệnh viện không có khối thuốc lá.

Tuy nhiên, việc thực hiện quy định cấm hút thuốc lá tại bệnh viện vẫn chưa được bệnh nhân và người nhà bệnh nhân thực hiện nghiêm túc. Dọc hàng lang tại các khoa của bệnh viện, người nhà bệnh nhân vẫn vô tư hút thuốc lá. Những vỏ bao và tàn thuốc lá vẫn đang làm môi trường không còng trong sạch. Bác sĩ Hiền cũng cho biết: Mặc dù bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đều có những hiểu biết nhất định về tác hại của thuốc lá đối với con người nhưng do thói quen và chế tài xử phạt chưa nghiêm nên nhiều bệnh nhân và người nhà bệnh nhân vẫn vô tư hút thuốc lá trong khuôn viên bệnh viện.

Tại bệnh viện Lao và các bệnh về phổi tỉnh, nơi đặc trưng có nhiều bệnh liên quan đến tác hại của thuốc lá, Ban giám đốc đã xây dựng nội quy “Môi trường bệnh viện không khói thuốc lá”. Tại một số phòng khoa, nội quy được nhắc lại thường xuyên vào mỗi buổi giao ban hàng ngày và hình thức truyền thông chủ yếu là nói chuyện trực tiếp trong Hội đồng bệnh nhân được tổ chức định kỳ hàng tuần.

Hút thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn là gánh nặng kinh tế với cá nhân, gia đình và xã hội. Ngày thế giới phòng chống hút thuốc lá năm nay với chủ đề: “ Siết chặt kiểm soát ngành công nghiệp thuốc lá”. Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIII đang diễn ra tại Hà Nội  cũng đã thảo luận để thông qua  Dự án Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá. Tại Dự án Luật chú trọng các biện pháp giảm cầu, đặc biệt là các biện pháp nhằm tăng cường nhận thức của người dân, tạo thói quen sử dụng thuốc lá đúng nơi quy định, hạn chế ảnh hưởng của khói thuốc lá đến những người không hút thuốc lá.

Chính vì vậy, mọi người hãy tự nêu cao ý thức phòng tránh để báo vệ sức  khỏe cho chính bản thân mình, chấp hành nghiêm các quy định cấm hút thuốc lá tại nơi công cộng để  các bệnh viện, các tụ điểm công cộng ở Yên Bái sẽ giảm đi những khói thuốc gây tác hại đến sức khỏe mỗi người trong xã hội văn minh.

 PV

Các tin khác
Đồng chí Ngô Thị Chinh tặng hoa chúc mừng các nghệ sĩ.

YBĐT - Chiều 30/5, Sở Văn hóa – Thể thao và du lịch tỉnh Yên Bái tổ chức Gặp mặt chúc mừng tác giả được tặng giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật và các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú.

Đường phố ở thị trấn Mậu A sạch đẹp, không rác thải.

YBĐT - Với quyết tâm và cách làm sáng tạo của mình, đến nay, tình trạng ô nhiễm môi trường và vứt rác bừa bãi ở Văn Yên (Yên Bái) đã được cải thiện đáng kể, thói quen sinh hoạt của người dân đã thay đổi cơ bản.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 30/5 cho biết, mỗi năm thuốc lá gây ra cái chết sớm cho khoảng 40.000 người tại Việt Nam.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố Danh sách 24 loại máy tính cầm tay được đem vào phòng thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2012.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục