Gặp mặt tác giả nhận Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật và các nghệ sĩ ưu tú

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/5/2012 | 3:59:19 PM

YBĐT - Chiều 30/5, Sở Văn hóa – Thể thao và du lịch tỉnh Yên Bái tổ chức Gặp mặt chúc mừng tác giả được tặng giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật và các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú.

Đồng chí Ngô Thị Chinh tặng hoa chúc mừng các nghệ sĩ.
Đồng chí Ngô Thị Chinh tặng hoa chúc mừng các nghệ sĩ.

Tới dự buổi gặp mặt có đồng chí Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh.

Trong số 129 tác giả nhận giải thưởng Nhà nước và 356 nghệ sĩ được danh hiệu nghệ sĩ ưu tú được trao tặng ngày 27/5 tại Hà Nội, tỉnh Yên Bái có nhà thơ Ngọc Bái được vinh dự nhận giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật năm 2012 và 3 nghệ sĩ là biên đạo múa Hoàng Anh Đậu, ca sĩ Trần Văn Tuấn (ca sĩ Minh Tuấn), ca sĩ Đỗ Thị Thanh Hương được phong tặng nghệ sĩ ưu tú.

Nhà thơ Ngọc Bái là nhà thơ đầu tiên của tỉnh nhận giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật. Cũng là lần đầu tiên 3 nghệ sĩ của tỉnh được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú cùng một năm. Đến nay tỉnh Yên Bái đã có 7 nghệ sĩ được phong tặng nghệ sĩ ưu tú.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Ngô Thị Chinh thay mặt lãnh đạo tỉnh đã chúc mừng nhà thơ Ngọc Bái và 3 nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú. Đồng chí mong rằng các văn nghệ sĩ tiếp tục có những đóng góp cống hiến cho nền văn học nghệ thuật của tỉnh, giúp cho sự nghiệp văn hóa thể thao của tỉnh ngày càng phát triển. 

Tại buổi gặp mặt các văn nghệ sĩ đã cảm ơn sự quan tâm của tỉnh đối với nền văn học nghệ thuật của tỉnh nói chung, các văn nghệ sĩ nói riêng, và hứa sẽ tiếp tục lao động, cống hiến nhiều hơn nữa cho nền văn học nghệ thuật của tỉnh.

Thanh Ba

Các tin khác
Đường phố ở thị trấn Mậu A sạch đẹp, không rác thải.

YBĐT - Với quyết tâm và cách làm sáng tạo của mình, đến nay, tình trạng ô nhiễm môi trường và vứt rác bừa bãi ở Văn Yên (Yên Bái) đã được cải thiện đáng kể, thói quen sinh hoạt của người dân đã thay đổi cơ bản.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 30/5 cho biết, mỗi năm thuốc lá gây ra cái chết sớm cho khoảng 40.000 người tại Việt Nam.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố Danh sách 24 loại máy tính cầm tay được đem vào phòng thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2012.

Dân quân huyện Lục Yên chuẩn bị bài bắn kiểm tra súng bộ binh.

YBĐT - Thực hiện mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái, lực lượng dân quân các xã trong toàn tỉnh đã triển khai tập huấn cho cán bộ quân sự đơn vị và các trung đội, tiểu đội, bảo đảm huấn luyện đúng, đủ nội dung, thời gian quy định theo kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục