Công bố 9 kỷ lục biển đảo Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/6/2012 | 2:34:52 PM

Nhân tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam diễn ra từ ngày 5 đến 8-6-2012, chín kỷ lục Việt Nam trong lĩnh vực biển và hải đảo vừa được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam chính thức công bố sau một thời gian tìm kiếm và đề xuất với sự hỗ trợ của Tổng cục Biển và hải đảo Việt Nam.

Các kỷ lục biển đảo lần này mang những thông tin rất đặc biệt, bao gồm: bãi biển Trà Cổ - bãi biển dài nhất; vịnh Hạ Long - vịnh có nhiều đảo nhỏ nhất; Tam Giang - Cầu Hai - đầm phá lớn nhất; quần đảo Cát Bà - quần đảo có nhiều đảo nhất; quần đảo Trường Sa - quần đảo xa bờ nhất; cụm đảo Hòn Khoai - cụm đảo gần xích đạo nhất; đảo Phú Quốc - hòn đảo lớn nhất; khu bảo tồn biển Nam Yết - khu bảo tồn biển Việt Nam lớn nhất; huyện đảo Lý Sơn - huyện đảo có mật độ dân số cao nhất.

Trong đó, có những kỷ lục đã trải qua quá trình khảo sát công phu để cập nhật thông tin khoa học, như thống kê số lượng đảo ở Hạ Long (gồm 1.169 hòn đảo lớn, nhỏ), Cát Bà (gồm 367 hòn đảo lớn, nhỏ), tính mật độ dân số ở huyện đảo Lý Sơn (năm 2009: 1.888 người/km2 - là huyện đảo có mật độ dân số cao nhất trong 12 huyện đảo của Việt Nam)...

(Theo TTO)

Các tin khác
Một số trường mầm non ở Yên Bình đã đưa chương trình tin học vui vào giảng dạy.

YBĐT - Trước đây, do nhận thức của người dân còn hạn chế nên việc học hành của con trẻ ở huyện Yên Bình (Yên Bái) chưa được nhiều bậc cha mẹ quan tâm đầu tư, đặc biệt là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Thí sinh vui vẻ sau môn thi Hóa chiều 2/6.

Bộ GD-ĐT cho biết, các trường hợp vi phạm quy chế thi của thí sinh và cán bộ coi thi đã được phát hiện và xử lý nghiêm túc, kịp thời. Cả nước chỉ có 8 giám thị bị đình chỉ làm công tác thi, 4 thí sinh THPT và 10 thí sinh GDTX bị đình chỉ thi.

YBĐT -Trong ngày đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT năm 2012 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã diễn ra đảm bảo an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Không có trường hợp giám thị coi thi hay thí sinh nào bị xử lý kỷ luật và vi phạm quy chế thi.

Chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) quy định trong Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) đã thực hiện được hơn 3 năm. Theo báo cáo của cơ quan chức năng, đến 31-7-2011 cả nước đã có 7.674.716 người tham gia BHTN, chiếm trên 50% lao động có hợp đồng lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục