Khánh Thiện: Đẩy lùi ma túy

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/6/2012 | 3:02:56 PM

YBĐT - Sự nỗ lực trong công tác phòng chống ma túy ở Khánh Thiện đã góp phần giữ gìn an ninh trật tự, thúc đẩy kinh tế, xã hội địa phương phát triển đi lên.

Công an xã Khánh Thiện trao đổi phương án tác chiến.
Công an xã Khánh Thiện trao đổi phương án tác chiến.

Xã Khánh Thiện (huyện Lục Yên) cách trung tâm huyện lỵ 18 km, tiếp giáp với các xã: Lâm Thượng, Mai Sơn (Lục Yên), Tiên Yên, Vỹ Thượng (huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang). Xã còn có nhiều đường mòn thông sang các địa phương lân cận, đây là điều thuận lợi cho ma túy xâm nhập vào địa bàn, do đó, nghiện hút, tiêm chích, buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy trên địa bàn xã đã từng diễn ra phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân.

Để ngăn chặn kịp thời, phòng chống hiệu quả các loại tệ nạn xã hội nói chung và tệ nạn ma túy nói riêng, Khánh Thiện đã củng cố lại lực lượng công an xã, phân công mỗi đồng chí công an viên phụ trách một thôn.

Đồng thời gắn công tác phòng chống ma túy với phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ). Trên cơ sở đó, Ban công an xã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động và triển khai công tác phòng, chống ma túy tới 1.143 hộ cư trú tại 16 thôn, thành lập Ban chỉ đạo 138, vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào Toàn dân đoàn kết phòng chống tội phạm, bảo vệ ANTQ, giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) và tham gia tố giác tội phạm, ngăn chặn kịp thời các tệ nạn có liên quan đến ma túy xâm nhập vào địa bàn. Xã thành lập các tổ tự quản và tổ tuần tra ở 16 thôn, với các thành viên là trưởng thôn, công an viên, thôn đội trưởng, bí thư chi đoàn và hội viên hội phụ nữ.

Bên cạnh đó, Công an xã còn phối hợp với Công an huyện, thường xuyên gọi hỏi, răn đe các đối tượng nghi nghiện và có hành vi vi phạm pháp luật để giáo dục, cảm hóa tại cộng đồng, nâng cao tinh thần cảnh giác trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm nói chung và ngăn chặn tệ nạn ma túy nói riêng. Vài năm trước đây, lúc cao điểm trên địa bàn xã Khánh Thiện có 4 - 5 người nghiện và 1 - 2 điểm buôn bán ma túy.

Được chính quyền xã tuyên truyền, vận động, toàn dân đã chung sức ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi buôn bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy. Ban Công an xã phối hợp với các gia đình có người sử dụng ma túy vận động các đối tượng đi chữa bệnh tại Trung tâm Cai nghiện tỉnh, tại cộng đồng;  xử lý triệt để các điểm buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Ông Vi Văn Bách - Bí thư Đảng ủy xã Khánh Thiện cho biết: "Trước đây trên địa bàn có 4 đối tượng nghiện và một số đối tượng ở nơi khác đến sử dụng ma túy. Trước tình trạng đó, Đảng ủy, chính quyền xã đã chỉ đạo Công an xã phối hợp với các ngành có những biện pháp cứng rắn, xử lý nghiêm khắc các đối tượng có hành vi vi phạm. Cùng với đó, làm tốt công tác quản lý hộ khẩu, hộ tịch, không để phát sinh thêm đối tượng nghiện mới".

Phát huy những kết quả đã đạt được, xã Khánh Thiện tiếp tục đẩy mạnh phong trào Toàn dân đoàn kết bảo vệ ANTQ đến tất cả các thôn. Ông Hoàng Văn Huy - Trưởng Công an xã cho biết: "Hiện nay, xã tiếp tục chỉ đạo Ban công an phối hợp với các ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động và cảnh giác cao với tệ nạn ma túy, duy trì tốt các hòm thư ở các điểm trình báo, tạo thuận lợi cho việc gửi đơn thư tố giác tội phạm có liên quan đến ma túy".

Sự nỗ lực trong công tác phòng chống ma túy ở Khánh Thiện đã góp phần giữ gìn an ninh trật tự, thúc đẩy kinh tế, xã hội địa phương phát triển đi lên.

Đức Hồng

Các tin khác

Nhân tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam diễn ra từ ngày 5 đến 8-6-2012, chín kỷ lục Việt Nam trong lĩnh vực biển và hải đảo vừa được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam chính thức công bố sau một thời gian tìm kiếm và đề xuất với sự hỗ trợ của Tổng cục Biển và hải đảo Việt Nam.

Một số trường mầm non ở Yên Bình đã đưa chương trình tin học vui vào giảng dạy.

YBĐT - Trước đây, do nhận thức của người dân còn hạn chế nên việc học hành của con trẻ ở huyện Yên Bình (Yên Bái) chưa được nhiều bậc cha mẹ quan tâm đầu tư, đặc biệt là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Thí sinh vui vẻ sau môn thi Hóa chiều 2/6.

Bộ GD-ĐT cho biết, các trường hợp vi phạm quy chế thi của thí sinh và cán bộ coi thi đã được phát hiện và xử lý nghiêm túc, kịp thời. Cả nước chỉ có 8 giám thị bị đình chỉ làm công tác thi, 4 thí sinh THPT và 10 thí sinh GDTX bị đình chỉ thi.

YBĐT -Trong ngày đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT năm 2012 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã diễn ra đảm bảo an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Không có trường hợp giám thị coi thi hay thí sinh nào bị xử lý kỷ luật và vi phạm quy chế thi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục