Trấn Yên cần tập trung cao độ để hoàn thành các chỉ tiêu về văn hóa, xã hội trong năm 2012

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/6/2012 | 3:32:03 PM

YBĐT - Thực hiện Chương trình công tác của tỉnh Yên Bái, ngày 26/6, đồng chí Ngô Thị Chinh - Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Trấn Yên về thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trên lĩnh vực văn hóa, xã hội 6 tháng đầu năm.

Đồng chí Ngô Thị Chinh phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Ngô Thị Chinh phát biểu tại buổi làm việc.

6 tháng đầu năm 2012, nhờ thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của tỉnh và sự nỗ lực của các cấp, các ngành nên trên lĩnh vực văn hóa, xã hội của huyện Trấn Yên đã có nhiều chuyển biến tích cực. Chất lượng giáo dục không ngừng được củng cố, 100% số xã duy trì đạt phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập giáo dục THCS, tỷ lệ ra lớp mầm non đạt 92%, tỷ lệ học sinh khá giỏi ở các bậc học đạt 43%.

Trên lĩnh vực y tế luôn thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu Quốc gia về y tế, dân số kế hoạch hóa gia đình. Toàn huyện đã duy trì được 21 xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế; đã giải quyết việc làm tại chỗ cho 1.337 lao động; 222 hộ thoát nghèo. Các chính sách hỗ trợ gia đình người có công khó khăn về nhà ở được triển khai có hiệu quả.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được huyện Trấn Yên vẫn còn tình trạng học sinh bỏ học, công tác đào tạo nghề và bố trí việc làm chưa được chủ động, việc cấp thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng bảo trợ, hộ nghèo, người dân tộc thiểu số còn trùng lặp, tình trạng sinh con thứ 3 còn ở mức cao…

Phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những khó khăn, tồn tại, trong thời gian tới, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Trấn Yên cần tập trung cao độ để hoàn thành các chỉ tiêu về văn hóa, xã hội trong năm 2012; chú trọng công tác đào tạo ghề; cần có sự phối hợp với các sở, ban, ngành để thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội cũng như việc tuyển dụng đối với giáo viên…

Hà Tĩnh

Các tin khác
Năm 2012, BHXH Văn Yên được giao nhiệm vụ thu 43,018 tỷ đồng, tăng 12,018 tỷ đồng so với số thực hiện năm 2011.

YBĐT - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Văn Yên là đơn vị nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và cũng là đơn vị tiêu biểu trong phong trào “Thi đua yêu nước” trong khối các đơn vị BHXH huyện, thị.

Đồng chí Ngô Thị Chinh phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị.

YBĐT - Ngày 25/6, đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác của tỉnh gồm lãnh đạo các ngành: Tài chính, Thông tin & Truyền thông, Văn hóa - Thể thao & Du lịch, Giáo dục & Đào tạo, Kế hoạch & Đầu tư... đã có buổi làm việc với UBND thành phố Yên Bái nhằm đánh giá kết quả hoạt động của các lĩnh vực văn hóa - xã hội của thành phố trong 6 tháng đầu năm.

YBĐT - Ngày 26/6, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái tổ chức lớp tập huấn nâng cao chất lượng cán bộ chữ thập đỏ lần 1 cho 30 cán bộ chữ thập đỏ cấp huyện, xã, cấp hội trực thuộc và những cán bộ CTĐ mới được bổ nhiệm sau đại hội.

Công an Tân Nguyên nắm bắt tình hình ở cơ sở.

YBĐT - Để từng bước giảm thiểu số vụ việc liên quan đến ANTT trên địa bàn, Công an xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình (Yên Bái) phối hợp chặt chẽ với Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ xã thực hiện chương trình phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tập trung ở 10 thôn trong xã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục