Văn Yên gắn chỉ tiêu phát triển văn hóa - xã hội với xây dựng nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/6/2012 | 3:23:54 PM

YBĐT - Đó là yêu cầu của Phó chủ tịch UBND tỉnh Ngô Thị Chinh trong cuộc làm việc sáng 27/6 với UBND huyện Văn Yên về tình hình thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ lĩnh vực văn hóa - xã hội 6 tháng đầu năm.

Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao diễn ra thường xuyên. Ảnh minh họa
Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao diễn ra thường xuyên. Ảnh minh họa

>>Trấn Yên cần tập trung cao độ để hoàn thành các chỉ tiêu về văn hóa, xã hội năm 2012 / Thành phố Yên Bái cần nâng cao chất lượng các chỉ tiêu về VH - XH

Trong 6 tháng, huyện Văn Yên đã ra mắt xây dựng 9 làng văn hóa (đạt 36% kế hoạch), nâng cấp và làm mới 10 nhà văn hóa thôn, củng cố và duy trì hoạt động của 250 đội văn nghệ; tỉ lệ học sinh ra lớp cấp tiểu học đạt 100%, cấp THCS đạt 98,7%, tỉ lệ học sinh đổ tốt nghiệp THPT đạt trên 99,37%; khởi công 15 nhà cho hộ gia đình có công, gia đình chính sách (đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 4 nhà); doanh số cho vay hộ nghèo và hộ gia đình chính sách đạt trên 25 tỉ đồng; công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được đánh giá cao.

Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao diễn ra thường xuyên, liên tục; các lĩnh vực văn hóa - xã hội khác được quan tâm và phát triển đúng lộ trình, các tiêu chí, mục tiêu cơ bản đảm bảo, không phải điều chỉnh nhiều...

Huyện cần tổ chức tốt các hoạt động hướng tới ngày kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7.

Sau khi nghe các ngành, đoàn thể huyện trình bày những khó khăn trong quá trình triển khai hoạt động văn hóa, xã hội, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ngô Thị Chinh yêu cầu huyện Văn Yên cần tích cực chỉ đạo và có các giải pháp cụ thể thực hiện các chỉ tiêu văn hóa - xã hội.

Huyện đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chế độ chính sách cho các đối tượng có công, gia đình chính sách trên địa bàn toàn huyện, qua đó có kiểm tra, giám sát và đánh giá việc thực hiện; xây dựng các chỉ tiêu về văn hóa - xã hội sát với thực tế địa phương và phải từng bước nâng cao chất lượng các chỉ tiêu này.

Nhiệm vụ trước mắt là cần phải tổ chức tốt các hoạt động hướng tới ngày kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7; quan tâm sâu sát đến việc tuyển dụng biên chế trong ngành giáo dục, tránh dư luận không tốt và phải đặc biệt ưu tiên đối với các giáo viên hiện đang dạy hợp đồng trong các nhà trường; xây dựng kế hoạch, các chỉ tiêu văn hóa - xã hội năm 2013 gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới...

Thiên Cầm

Các tin khác

YBĐT - Sáng 27/6, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái đã tổ chức sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai phương huớng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012.

Đội CSĐTTPVTTXH (Công an huyện Văn Chấn) triển khai công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm 6 tháng cuối năm.

YBĐT - Tình hình trật tự an toàn xã hội ở Văn Chấn có lúc “nóng” lên khi số vụ phạm pháp hình sự có chiều hướng diễn biến phức tạp. >>"Nóng" ở Văn Chấn

Nhiều người dân ở vùng sâu, vùng xa Yên Bái đã có nước sạch để sử dụng.

YBĐT - "70% người dân được sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh theo quy chuẩn quốc gia" là chỉ tiêu đầu tiên của tiêu chí thứ 17 (thuộc nhóm IV về các lĩnh vực văn hóa - xã hội - môi trường) trong 19 tiêu chí của chương trình xây dựng nông thôn mới đang được triển khai tại Yên Bái.

YBĐT - Dự kiến công trình sẽ hoàn thành và bàn giao cho bà Lê Thị Loan vào ngày 19 tháng 8 nhân dịp ngày thành lập lực lượng Công an nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục