Nâng mức hỗ trợ tối thiểu đóng BHYT cho người cận nghèo lên 70%

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/6/2012 | 1:43:48 PM

Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định 797/QĐ-TTg nâng mức hỗ trợ tối thiểu đóng bảo hiểm y tế (BHYT) cho người thuộc hộ gia đình cận nghèo từ 50% đang áp dụng theo Nghị định 62/2009/NĐ-CP lên mức 70%.

Theo đó, ngân sách nhà nước hỗ trợ tối thiểu bằng 70% mức đóng BHYT cho người thuộc hộ gia đình cận nghèo (theo chuẩn nghèo quốc gia), kể từ ngày 1-1-2012. Về nguồn kinh phí hỗ trợ mức đóng BHYT, Ngân sách trung ương sẽ hỗ trợ 70% mệnh giá mua thẻ BHYT cho người thuộc hộ gia đình cận nghèo đối với các địa phương chưa tự cân đối được ngân sách và tỉnh Quảng Ngãi.

Đối với các địa phương có tỷ lệ điều tiết các khoản thu phân chia về ngân sách trung ương dưới 50% thì ngân sách trung ương hỗ trợ 35% mệnh giá mua thẻ BHYT cho người thuộc hộ gia đình cận nghèo. Các địa phương còn lại, bố trí nguồn kinh phí hỗ trợ mức đóng BHYT cho người thuộc hộ gia đình cận nghèo từ ngân sách địa phương.

Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ khả năng ngân sách địa phương và các nguồn hợp pháp khác có thể quyết định mức hỗ trợ đóng BHYT cho người thuộc hộ gia đình cận nghèo cao hơn mức hỗ trợ tối thiểu nói trên. Đồng thời, tổ chức thực hiện và kiểm tra, giám sát việc thực hiện hỗ trợ theo quy định.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Kết quả chung kết Olympia vẫn được Ban tổ chức giữ nguyên.

Ban tổ chức chương trình Đường lên đỉnh Olympia thẳng thắn nhận lỗi về những sơ xuất về phân thi “Tăng tốc” trong chương trình chung kết vừa qua.

YBĐT - Chỉ trong hai tháng (4 và 5) đầu mùa mưa bão năm nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 6 vụ thiên tai (chủ yếu do mưa to, lốc xoáy, sạt lở đất) gây thiệt hại về người, tài sản hoa màu của nhân dân.

Hội viên cựu thanh niên xung phong xã Tân Nguyên (Yên Bình) nhận nhà “Đại đoàn kết”.

YBĐT- Chương trình hỗ trợ hộ gia đình người có công khó khăn về nhà ở tỉnh Yên Bái năm 2012 đã được triển khai một cách cụ thể đến từng địa phương trong tỉnh.

YBĐT - Ngày hội gia đình hạnh phúc là dịp để tôn vinh, biểu dương các gia đình tiêu biểu để các gia đình và xã hội có những việc làm hành động cụ thể, thiết thực xây dựng đời sống văn hoá, thực hiện bình đẳng giới, tuyên truyền, ngăn ngừa bạo lực gia đình, góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục