Xây dựng gia đình Việt Nam là tổ ấm hạnh phúc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/6/2012 | 7:52:39 AM

Tại buổi lễ, Bộ VH-TT-DL và Trung ương Đoàn đã ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2012 - 2015.

Ngày 28-6, Bộ VH-TT-DL tổ chức mít tinh kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam. Với chủ đề "Xây dựng gia đình là vấn đề lớn hết sức hệ trọng của dân tộc và của cả thời đại”, Ngày Gia đình Việt Nam năm nay hướng tới việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, hạnh phúc, đảm bảo quyền trẻ em và bình đẳng giới trong gia đình, phòng chống bạo lực gia đình; thúc đẩy việc thực hiện công tác gia đình, động viên và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, vai trò của gia đình trong việc duy trì sự ổn định, phát triển gia đình bền vững.

Phát biểu tại lễ mít tinh, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Hồ Anh Tuấn khẳng định, trong bối cảnh kinh tế - xã hội hiện nay, gia đình Việt Nam đang đối mặt với những thách thức. Bởi vậy, hơn lúc nào hết, các cơ quan, tổ chức đoàn thể phải kề vai sát cánh để có thể xây dựng gia đình Việt Nam thực sự là tổ ấm hạnh phúc, là nơi hình thành, nuôi dưỡng và bổ sung nguồn nhân lực cho đất nước.

Tại buổi lễ, Bộ VH-TT-DL và Trung ương Đoàn đã ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2012 - 2015.

Theo đó, hàng năm, 100% các tỉnh, thành đoàn sẽ phối hợp với Sở VH-TT-DL tổ chức phổ biến, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình cho gia đình trẻ và nam, nữ thanh thiếu niên; tiếp tục nhân rộng mô hình truyền thông hiện có của Đoàn nhằm đến năm 2013, mỗi tỉnh, thành có 5 xã, phường xây dựng mô hình câu lạc bộ “Gia đình trẻ không có bạo lực” và nhân rộng trong những năm tiếp theo…

(Theo SGGP)

Các tin khác
Bản đồ dự báo đường đi của bão Chim Ưng - Nguồn: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, chiều 28.6, tâm bão Chim Ưng cách đảo Luzon (Philippines) khoảng 220 km về phía bắc đông bắc, cường độ vẫn mạnh cấp 8 (62-74 km/giờ).

YBĐT - Ngày 28/6, đồng chí Sùng Thị Chư – Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái đã đến thăm và tặng quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Trường Mầm non Bông Sen, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái.

Lãnh đạo Sở LĐTB&XH thăm và tặng quà các em thiếu nhi ở xã Dế Su Phình, (Mù Cang Chải).

YBĐT - Theo số liệu thống kê, đến hết năm 2011, tổng số trẻ em dưới 16 tuổi của Yên Bái là 225.777 người (chiếm 31,52%) tổng dân số. Trong đó: trẻ em dưới 6 tuổi 87.325 người (chiếm 0,13%), tổng số người chưa thành niên 53.214 người (chiếm 0,23%); tổng số trẻ em và người chưa thành niên được hưởng chính sách là 140.539.

Đội CSĐTTPMT Công an thành phố bàn phương án đấu tranh với tội phạm về ma túy trên địa bàn.

YBĐT - Trong thời gian gần đây, tội phạm về ma túy trên địa bàn thành phố Yên Bái hoạt động với nhiều phương thức, thủ đoạn rất tinh vi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục