Nhiều nhà trọ miễn phí cho thí sinh dự thi tại Hà Nội

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/6/2012 | 8:59:51 AM

Khoảng 70.000 chỗ trọ miễn phí và giá rẻ tại Hà Nội đã được chuẩn bị sẵn sàng phục vụ thí sinh

Gần 1 tháng nay, bước chân của các bạn sinh viên tình nguyện đã rong ruổi khắp các ngõ ngách của Hà Nội với mong muốn tìm được thật nhiều địa chỉ nhà trọ miễn phí hoặc giá rẻ phục vụ thí sinh và người nhà. Bằng nhiệt huyết của mình, các sinh viên tình nguyện đã thuyết phục anh Lê Anh Nhật dành toàn bộ căn nhà 5 tầng của mình ở ngõ 165 Chùa Bộc làm chỗ trọ giá rẻ.

Anh Nhật cũng chia sẻ: Mỗi đợt tuyển sinh, các nhà nghỉ, phòng trọ đều đồng loạt tăng giá phòng, gây khó khăn cho thí sinh ở tỉnh xa. Vì vậy, năm nay, anh sẽ đón khoảng 20 chỗ ở cho thí sinh và người nhà với mức giá chỉ vài chục nghìn đồng/người/ngày.

Còn rất nhiều các địa chỉ nhà trọ miễn phí và giá rẻ phục vụ thí sinh tại Hà Nội đã rất quen thuộc như chùa Bằng A ở Thanh Trì, chùa Cót ở quận Cầu Giấy, hay khu kí túc xá tại các trường đại học… Nằm trong một ngõ nhỏ trên phố Khâm Thiên, Trung tâm dạy nghề nhân đạo và tạo việc làm cho trẻ em tàn tật Việt Nam hiện đang nuôi dưỡng và dạy nghề cho gần 150 em là trẻ mồ côi, tàn tật, trẻ là nạn nhân của bạo lực và xâm hại tình dục. Không những thế, nhiều năm nay, nơi đây còn cung cấp nhiều chỗ ở miễn phí cho thí sinh và người nhà trong mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Anh Nguyễn Trung Kiên, Bí thư Đoàn của Trung tâm cho biết: Trung tâm đã bố trí khoảng 40 chỗ ở cho thí sinh cùng sự hỗ trợ cả về điện, nước, phương tiện đi lại. Các tình nguyện viên của trung tâm liên tục túc trực tại bến xe để hỗ trợ, hướng dẫn và đưa đón thí sinh: “Tôi và toàn thể các bạn trong trung tâm đều nghĩ đây là làm xuất phát từ tình cảm. Cũng mong rằng, tình cảm đó sẽ giúp đỡ được cho những người có hoàn cảnh khó khăn cũng như những thí sinh đang có vướng mắc về vấn đề nhà trọ. Qua đó làm sao giúp các thí sinh đi thi và có kết quả tốt nhất.”

Trong chiến dịch “Tiếp sức mùa thi” năm nay, Thành đoàn Hà Nội xây dựng ngân hàng nhà trọ miễn phí và có phí gồm 70.000 chỗ trọ. Rút kinh nghiệm từ công tác xây dựng địa chỉ nhà trọ của các năm trước, năm nay, Thành đoàn Hà Nội đã vận động các tổ chức, cá nhân cung cấp chỗ trọ miễn phí và thực hiện theo đúng các cam kết hỗ trợ giá. Mặt khác, sàng lọc địa chỉ các nhà trọ gần trường thi để thuận lợi cho các thí sinh và người nhà di chuyển trong quá trình thi. Thí sinh có thể tiếp cận thông tin của ngân hàng nhà trọ miễn phí và có phí từ website: www.tiepsucmuathi.com.vn .

(Theo VOV)

Các tin khác

YBĐT - Chỉ sau một thời gian ngắn hoạt động đến nay, Trung tâm đã mở 32 lớp tin học với 1.077 học viên 15 lớp ngoại ngữ với 251 học viên 7 lớp tiếng Mông với 225 học viên; 5 lớp bồi dưỡng năng lực quản lý các cấp học với 250 học viên.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Sáng 29/6, tại Hà Nội, Bộ Y tế và Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam - 1/7 với chủ đề “Tăng cường trách nhiệm, thực hiện nghiêm pháp luật về bảo hiểm y tế, tiến tới Bảo hiểm y tế toàn dân”.

Truyền thông phòng, chống HIV/AIDS ở Câu lạc bộ Thân nhân người nhiễm “H” xã Nghĩa Lợi.

YBĐT - Nhận thấy nguyên nhân làm gia tăng sự lây nhiễm HIV/AIDS cơ bản là do thiếu hiểu biết, Ủy ban MTTQ phường Tân An (thị xã Nghĩa Lộ) xác định việc tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác của Mặt trận.

Điểm mới của tuyển sinh ĐH-CĐ năm nay, thí sinh thuộc diện hộ nghèo theo nghị định của Chính phủ sẽ nhận được nhiều ưu tiên, trong đó có việc được xét tuyển thẳng.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết: Năm nay học sinh nghèo xét theo nghị quyết của Chính phủ sẽ được tuyển thẳng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục