Đại hội Đoàn huyện Mù Cang Chải lần thứ 15

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/7/2012 | 2:45:28 PM

YBĐT - Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Mù Cang Chải lần thứ 15, nhiệm kỳ 2012 – 2017 vừa được tổ chức với sự có mặt của 105 đại biểu đại diện cho trên 4.000 đoàn viên thanh niên toàn huyện.

Trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện đã có những bước phát triển mới với nhiều hoạt động phong phú, sáng tạo, sát với tình hình thực tế của địa phương.

Nổi bật là các cấp bộ Đoàn đã tích cực đổi mới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên, chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm, hướng về cơ sở, động viên tuổi trẻ vùng cao tích cực tham gia xây dựng nếp sống văn minh, nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng  trong tình hình mới.

Trong phong trào “Xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, các cơ sở Đoàn đã tổ chức được nhiều công trình, phần việc thanh niên; tiêu biểu như: mô hình trồng 35 ha rừng phòng hộ tại bản Háng Phừ Loa, xã Mồ Dề được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen “Mô hình thanh niên tiêu biểu tham gia bảo vệ môi trường” toàn quốc; công trình làm 5km đường giao thông nông thôn ở bản Nà Đở đi bản Kháo Nhà xã Cao Phạ... 

Nhiệm kỳ qua, toàn Đoàn đã giới thiệu 630 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và đã có 227 đồng chí được đứng trong hàng ngũ của Đảng; kết nạp mới 1.518 đoàn viên ở 36/36 cơ sở Đoàn trực thuộc. Nhiều lớp cán bộ Đoàn đã trưởng thành , tham gia các vị trí lãnh đạo trong cấp ủy, chính quyền và ban ngành, đoàn thể các cấp: 10 đoàn viên là đại biểu HĐND huyện, 196 đoàn viên là đại biểu HĐND xã.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, Đại hội đã bầu 23 đồng chí vào Ban chấp hành Huyện đoàn khóa 15 và bầu 15 đại biểu đi dự Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ 13. Đồng chí Khang A Chua được tái cử làm Bí thư Huyện đoàn khóa 15.

Nhân dịp này, Huyện đoàn đã tổ chức trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 3 cá nhân; tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2006 - 2012.

Thanh Xuân - A Lù

Các tin khác

YBĐT - 6 tháng đầu năm , thành phố Yên Bái đã tổ chức chỉ đạo 5 cuộc luyện tập và diễn tập. Trong đó có 4 cuộc luyện tập chiến đấu trị an tại phường Nguyễn Thái Học, các xã Giới Phiên, Văn Phú, Nam Cường; diễn tập phòng chống lụt bão – tìm kiếm cứu nạn tại xã Tuy Lộc.

Tuổi trẻ Lục Yên làm đường giao thông liên thôn bản tại xã Mường Lai

YBĐT - Ngày 28/6, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn tổ chức Lễ tuyên dương các mô hình tiêu biểu trong triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX, nhiệm kỳ 2007 - 2012.

Theo tin từ Bộ GD-ĐT, ngày 2-7, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 811/QĐ-TTg bổ sung 450 tỷ đồng cho Bộ GD-ĐT từ nguồn chi sự nghiệp giáo dục đào tạo thuộc ngân sách trung ương năm 2012 đã được Quốc hội quyết định, để triển khai đề án 911 và tiếp tục thực hiện đề án 356.

Cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh luyện tập võ thuật.

YBĐT Với phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, ý thức trách nhiệm vì nhân dân phục vụ, lực lượng CSBV&CĐ luôn lấy 6 điều Bác Hồ dạy CAND làm kim chỉ nam trong mọi hành động, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục