Giữ vững truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/7/2012 | 2:53:34 PM

YBĐT - Hội Cựu chiến binh (CCB) Cục Thuế tỉnh Yên Bái hiện có 16 hội viên, trong đó có 14 hội viên là đảng viên. Nhiều hội viên giữ các chức vụ chủ chốt từ cấp phó trưởng phòng đến lãnh đạo Cục và lãnh đạo trong các tổ chức Đảng, đoàn thể.

Đồng chí Hoàng Văn Diểm - Cục trưởng Cục Thuế (người thứ 2 từ phải sang) tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Hội CCB cục Thuế nhiệm kỳ 2012 - 2017.
Đồng chí Hoàng Văn Diểm - Cục trưởng Cục Thuế (người thứ 2 từ phải sang) tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Hội CCB cục Thuế nhiệm kỳ 2012 - 2017.

Nhiệm kỳ 2007-2012, Hội đã phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy Đảng, cơ quan và phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể thực hiện có hiệu quả mục tiêu mà đại hội nhiệm kỳ 2007 - 2012 đã đề ra. Đoàn kết, vận động hội viên giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp của anh bộ đội Cụ Hồ, tích cực bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN và khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Hội đã triển khai và chỉ đạo hội viên thực hiện tốt những tiêu chuẩn cần “Xây” và những điều cần “Chống” trong đội ngũ cán bộ, công chức thuế. Kiên quyết đấu tranh chống các quan điểm sai trái, giữ vững vai trò, vị trí của Hội trong hệ thống chính trị của ngành.

 Phối hợp với các tổ chức đoàn thể thực hiện công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên thực hiện thắng lợi các chủ trương, nghị quyết của Đảng, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Động viên hội viên phát huy nội lực, đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa, chăm lo giúp đỡ nhau nâng cao đời sống vật chất và tinh thần. Tổ chức nhiều đợt cho hội viên đi thăm quan các danh lam, thắng cảnh và thăm lại chiến trường xưa.

Qua đó, khơi dậy truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, giúp cho mỗi hội viên thêm tự hào về đất nước, con người Việt Nam. Hội còn tham mưu với thủ trưởng cơ quan thực hiện tốt việc thăm hỏi và tặng quà cho hội viên là thương binh, thăm hỏi ốm đau và tổ chức gặp mặt truyền thống nhân Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, Ngày truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12. Đây là sự quan tâm sâu sắc đối với hội viên và sự ghi nhận những đóng góp, hy sinh xương máu của mỗi hội viên CCB trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Đồng thời, động viên hội viên tích cực tham gia đóng góp các quỹ nhân đạo, từ thiện, đặc biệt là Quỹ xây dựng Nghĩa trang Trường Sơn với số tiền hàng chục triệu đồng.

Hội cũng triển khai, động viên các hội viên thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với 100% hội viên ký cam kết thực hiện. Hàng năm, đã có 100% hội viên ký kết giao ước thi đua thực hiện các nội dung mà Hội CCB Khối và cơ quan phát động để phong trào thi đua thực sự là nguồn động viên, khích lệ cho hội viên quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Hội.

Ngoài ra, Hội còn động viên hội viên tích cực tham gia các cuộc vận động như “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phòng, chống tội phạm, ma túy, mại dâm, HIV…. Do đó, hàng năm đã có từ 95-100% gia đình hội viên đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa. Ngoài ra, Hội còn triển khai thực hiện tốt công tác giáo dục quốc phòng để từng hội viên nâng cao nhận thức, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân, nâng cao cảnh giác phòng chống âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với tổ chức công đoàn, Đoàn thanh niên tổ chức nhiều hoạt động phong phú, phù hợp với tâm lý của tuổi trẻ, động viên thế hệ trẻ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và phấn đấu trở thành những đoàn viên ưu tú, làm nguồn phát triển Đảng.

Mặc dù vẫn còn những tồn tại nhất định nhưng Hội CCB Cục Thuế đã phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của mỗi hội viên, nỗ lực thi đua, đổi mới hoạt động, đóng góp đáng kể vào quá trình phát triển và trưởng thành của ngành Thuế Yên Bái.

Linh Nhung

Các tin khác

YBĐT - Theo đó, mỗi khẩu nghèo ở các xã vùng II được hỗ trợ 80.000 đồng/khẩu/năm và khẩu nghèo ở vùng III được hỗ trợ 100.000 đồng/khẩu/năm.

YBĐT - Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Mù Cang Chải lần thứ 15, nhiệm kỳ 2012 – 2017 vừa được tổ chức với sự có mặt của 105 đại biểu đại diện cho trên 4.000 đoàn viên thanh niên toàn huyện.

YBĐT - 6 tháng đầu năm , thành phố Yên Bái đã tổ chức chỉ đạo 5 cuộc luyện tập và diễn tập. Trong đó có 4 cuộc luyện tập chiến đấu trị an tại phường Nguyễn Thái Học, các xã Giới Phiên, Văn Phú, Nam Cường; diễn tập phòng chống lụt bão – tìm kiếm cứu nạn tại xã Tuy Lộc.

Tuổi trẻ Lục Yên làm đường giao thông liên thôn bản tại xã Mường Lai

YBĐT - Ngày 28/6, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn tổ chức Lễ tuyên dương các mô hình tiêu biểu trong triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX, nhiệm kỳ 2007 - 2012.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục