Những cây cầu... kêu cứu

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/7/2012 | 10:18:21 AM

YBĐT - Là con đường độc đạo dẫn vào 5 thôn của xã Âu Lâu thành phố Yên Bái, là huyết mạch chính để đi lại, giao thương với bên ngoài và với ngay cả các thôn trong xã. Thế nhưng hai cây cầu treo này đã xuống cấp nghiêm trọng, những vụ tai nạn xảy ra trên 2 cây cầu treo này dường như vẫn luôn là nỗi ám ảnh bao người dân mỗi khi đi qua đây.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Có một cây cầu mới đó không chỉ là mong mỏi và tâm nguyện thiết tha của người dân 5 thôn sinh sống bên kia ngòi Lâu mà còn là trăn trở của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương.

Mong sao các ngành chức năng của thành phố sớm kiểm tra, xem xét hiện trạng hai cây cầu này, bố trí kinh phí để đầu tư sửa chữa, thay mới đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân. Hơn thế tạo điều kiện thuận lợi giúp người dân phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ấm no trên quê hương mới.

P.V

 

4 lần sửa chữa nhưng do đã xuống cấp trần trọng nên công lao, tiền của của dân đổ vào cây cầu này cũng chỉ xem như đem muối bỏ bể.

Toàn bộ các thanh sắt dưới gầm cầu đã gẫy, gỗ dầm chạy dọc cầu nhiều đoạn đã bị mục nát, khó khăn và nguy hiểm cho việc đi lại của nhân dân.

Gần 7 năm sau vụ tai nạn do cầu lắc, chị Trịnh Thị Nhàn đã vĩnh viễn trở thành người tàn phế.

 

Các tin khác

Trung tâm dự báo KTTV TƯ, trong 2 ngày cuối tuần này (7-8/7), các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục tây bắc-đông nam đi qua bắc Trung Bộ hoạt động yếu dần.

YBĐT - Hội Nông dân huyện Trạm Tấu (Yên Bái) hiện có 3.476 hội viên sinh hoạt tại 12 cơ sở hội xã, thị trấn. Đến nay, 100% cơ sở đã tổ chức xong đại hội nhiệm kỳ 2012-2017.

Hội viên cựu TNXP xã Tân Thịnh hỗ trợ bà Nhuần (người ngồi góc trong) chuẩn bị trồng 1.000 cây keo lai.

YBĐT - Những đóng góp của lực lượng TNXP đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận. Song, suốt thời gian dài, các cựu TNXP của thành phố Yên Bái vẫn chưa được hưởng chính sách, chế độ đãi ngộ thỏa đáng...

Giờ đọc sách của học sinh huyện Trấn Yên.

YBĐT - Đến nay, 21/21 trường trung học cơ sở ở huyện Trấn Yên (Yên Bái)đã kết nối được mạng Internet, 100% học sinh được học ngoại ngữ, 10 trường học tổ chức dạy tin học cho học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục