Biểu dương gần 400 người có công với cách mạng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 8/7/2012 | 8:13:20 AM

YBĐT - Ngày 7/7, tại thành phố Đà Nẵng 384 thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công tiêu biểu đại diện cho 8,8 triệu người có công trên cả nước dự Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2012.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chụp ảnh lưu niệm với người có công tiêu biểu toàn quốc 2012.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chụp ảnh lưu niệm với người có công tiêu biểu toàn quốc 2012.

Dù bị nhiễm chất độc da cam nhưng với quyết tâm, năm 2002 cựu chiến binh Nguyễn Duy Nở (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đã thành lập Công ty Hoàng Tuấn, tạo việc làm cho hàng trăm lao động ở địa phương. Ông Nở còn xây nhiều nhà tình nghĩa, trao học bổng cho hàng trăm học sinh nghèo vượt khó, tặng sổ tiết kiệm cho gia đình khó khăn.

Hay tấm gương của bà Đặng Thị Bảy (huyện Lấp Vò, Đồng Tháp), tham gia cách mạng từ năm 13 tuổi, khi trở về chịu thương tật 89% nhưng vẫn đi khắp xóm làng bán vé số. Rồi bà còn dùng số tiền lương thương binh dành dụm trong hơn 12 năm để ốp gạch men cho 144 ngôi mộ của Nghĩa trang liệt sĩ xã...

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương tinh thần cách mạng, ý chí vươn lên mạnh mẽ và những kết quả đạt được của các tấm gương người có công với cách mạng; bày tỏ lòng tri ân và biết ơn vô hạn với các bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, liệt sĩ và những người có công với cách mạng; đồng thời đề nghị các cấp, ngành quan tâm hơn nữa tới chính sách đối với người có công.

Theo Bộ Lao động, hiện cả nước có 8,8 triệu người có công, chiếm gần 10% dân số. Trong đó, gần 1,15 triệu liệt sĩ, hơn 3.000 bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống, hơn 780.000 thương binh, 1.253 Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động trong kháng chiến, hơn 100.000 người bị địch bắt tù, đày, hơn 4,1 triệu người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc...

(Theo HNMO)

Các tin khác
Cây cầu này đã xuống cấp nghiêm trọng rất nguy hiểm cho người dân khi qua lại

YBĐT - Là con đường độc đạo dẫn vào 5 thôn của xã Âu Lâu thành phố Yên Bái, là huyết mạch chính để đi lại, giao thương với bên ngoài và với ngay cả các thôn trong xã. Thế nhưng hai cây cầu treo này đã xuống cấp nghiêm trọng, những vụ tai nạn xảy ra trên 2 cây cầu treo này dường như vẫn luôn là nỗi ám ảnh bao người dân mỗi khi đi qua đây.

Trung tâm dự báo KTTV TƯ, trong 2 ngày cuối tuần này (7-8/7), các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục tây bắc-đông nam đi qua bắc Trung Bộ hoạt động yếu dần.

YBĐT - Hội Nông dân huyện Trạm Tấu (Yên Bái) hiện có 3.476 hội viên sinh hoạt tại 12 cơ sở hội xã, thị trấn. Đến nay, 100% cơ sở đã tổ chức xong đại hội nhiệm kỳ 2012-2017.

Hội viên cựu TNXP xã Tân Thịnh hỗ trợ bà Nhuần (người ngồi góc trong) chuẩn bị trồng 1.000 cây keo lai.

YBĐT - Những đóng góp của lực lượng TNXP đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận. Song, suốt thời gian dài, các cựu TNXP của thành phố Yên Bái vẫn chưa được hưởng chính sách, chế độ đãi ngộ thỏa đáng...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục