Công đoàn Giáo dục huyện Lục Yên: Tạo động lực nâng cao chất lượng chuyên môn

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/7/2012 | 9:09:39 AM

YBĐT - Năm học 2011-2012, ngành giáo dục - đào tạo huyện Lục Yên tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua "Hai tốt", phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" gắn với việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Nữ công ngành giáo dục huyện Lục Yên với phong trào thi đua 22-10-2010. (Ảnh minh họa)
Nữ công ngành giáo dục huyện Lục Yên với phong trào thi đua 22-10-2010. (Ảnh minh họa)

Từ việc thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và lao động, Công đoàn Giáo dục huyện Lục Yên đã góp phần tạo động lực nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH đất nước.

Công đoàn Giáo dục huyện đã phối hợp với chính quyền chỉ đạo các đơn vị làm tốt công tác kiểm tra và tự kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện chi trả các chế độ chính sách cho nhà giáo và lao động.

Công tác chăm lo đời sống luôn được Công đoàn cơ sở (CĐCS) các đơn vị trường học quan tâm, thể hiện qua việc xây dựng quỹ hỗ trợ đầu tư máy tính giúp cho 19 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn được vay để mua máy tính phục vụ công tác soạn giảng với tổng số tiền là 77.500.000 đồng; vận động đoàn viên và lao động tích cực ủng hộ quỹ "Vì nữ công nhân lao động nghèo"; Quỹ "Tấm lòng vàng"; Quỹ "Tình thương" với số tiền trên 70 triệu đồng; phối hợp với chính quyền đồng cấp vận động ủng hộ giáo dục vùng sâu, vùng xa để giúp đỡ giáo viên và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong ngành 13.719.000 đồng, 1.342 chiếc quần áo, 2008 quyển vở, 1.032 quyển sách giáo khoa, 1.072 đồ dùng học tập, 137,5kg gạo; quyên góp ủng hộ 5 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong ngành bị mắc bệnh hiểm nghèo trị giá 30 triệu đồng.

Các CĐCS còn xây dựng được Quỹ "Trợ giúp" với tổng số tiền 127.706.000 đồng do CĐCS quản lý, hỗ trợ cho 69 đoàn viên vay vốn để phát triển kinh tế gia đình; xây dựng quỹ thăm quan để tổ chức cho đoàn viên đi thăm quan học tập kinh nghiệm trong hè là 393.330.000 đồng; tổ chức thăm hỏi 915 đoàn viên công đoàn và 324 học sinh với trị giá 142.450.000 đồng, vận động  đoàn viên công đoàn ủng hộ 109.000.000 đồng xây dựng 3 phòng ở cho giáo viên Trường Tiểu học Bế Văn Đàn.

Cùng với đó, các CĐCS trường học còn phối hợp với chuyên môn xét đề nghị nâng lương thường xuyên cho 372 cán bộ, giáo viên, nhân viên trong ngành, nâng lương trước thời hạn cho 44 người, nâng lương vượt khung cho 92 người. 59 CĐCS trường học đã phối hợp với trạm y tế các xã, thị trấn tổ chức cho các nữ nhà giáo đi khám sức khỏe định kỳ.

Ngoài ra các trường còn vận động ủng hộ quần áo, sách vở, giấy, bút để giúp đỡ học sinh các đơn vị trường kết nghĩa và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường trong huyện, quyên góp ủng hộ học sinh 3 trường bán trú dân nuôi (THCS Động Quan, THCS Phúc Lợi, THCS Nguyễn Du) được hơn 20 triệu đồng; 1.792kg gạo để các em yên tâm học tập trong vụ giáp hạt. Tổ chức cho đoàn viên trồng và chăm sóc được 191 vườn hoa, vườn rau công đoàn tạo cảnh quan nhà trường xanh, sạch, đẹp.

Bên cạnh việc chăm lo về vật chất, CĐCS các đơn vị còn phối hợp với chuyên môn tổ chức tốt phòng trào văn nghệ, thể thao tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tích cực tham gia các phong trào thi đua do ngành và tỉnh phát động.

Trong năm học có 1.045 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường; 8 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; 611 sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng trong quản lý và giảng dạy. Đội tuyển tham gia học sinh giỏi các cấp đoạt 26 giải học sinh giỏi cấp tỉnh, thi giải Toán trên mạng Internet cấp huyện đoạt 21 giải; 3 giải cấp tỉnh và 1 huy chương đồng cấp Quốc gia.

Chất lượng đội ngũ giáo viên ngày càng được nâng cao, luôn tìm tòi sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao tinh thần trách nhiệm và phẩm chất đạo đức nhà giáo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Năm học 2011-2012, Công đoàn Giáo dục huyện Lục Yên có 2 tập thể và 4 cá nhân được đề nghị Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khen thưởng; 1 tập thể được đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc, nhiều tập thể và cá nhân được đề nghị các cấp khen thưởng.

Hồng Hương

Các tin khác
Bệnh nhân quá đông, nằm cả ở ngoài hành lang của Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TPHCM.

Đề án bệnh viện vệ tinh đang được triển khai trên phạm vi toàn quốc, tập trung các chuyên khoa quá tải trầm trọng ở Hà Nội và TPHCM như ung bướu, tim mạch, ngoại chấn thương, sản, nhi

Ngày 9-7, thông tin từ cuộc làm việc của Thanh tra Chính phủ (TTCP) về công tác rà soát, giải quyết các vụ việc KNTC phức tạp, kéo dài trên địa bàn miền Bắc cho thấy, miền Bắc có 104 vụ việc nằm trong tổng số 528 vụ KNTC phức tạp, kéo dài (tính đến thời điểm ngày 2-5-2012) TTCP đã báo cáo trước Quốc hội.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

YBĐT - Ngày 9/7, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức buổi gặp mặt các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh Yên Bái tuyên truyền Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Lãnh đạo Đảng ủy, Ban Công an, Quân sự thị trấn Trạm Tấu triển khai nhiệm vụ công tác bảo đảm an ninh trật tự.

YBĐT - Công tác giáo dục quốc phòng - an ninh (QP-AN) thời gian qua đã được cấp ủy, chính quyền huyện Trạm Tấu (Yên Bái) quan tâm và thực hiện nghiêm túc, toàn diện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục