Phối hợp quản lý các cơ sở khám, chữa bệnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/7/2012 | 7:55:06 AM

Bộ Y tế vừa có kiến nghị với một số bộ, ngành liên quan trong việc quản lý các cơ sở khám chữa bệnh (KCB) nói chung và các cơ sở hành nghề KCB có yếu tố người nước ngoài nói riêng.

Bộ Thông tin và Truyền thông cần phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế trong việc đăng tin quảng cáo về thuốc, thực phẩm chức năng và KCB; chỉ đạo các cơ quan báo chí, chỉ đăng tải những nội dung đã được ngành y tế tiếp nhận và đồng ý. Bộ Công an quản lý chặt chẽ việc xuất nhập cảnh và cư trú, kịp thời phát hiện, ngăn chặn tình trạng người nước ngoài vào Việt Nam hành nghề KCB không phép. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo ngành dọc phối hợp với ngành y tế trong việc cấp giấy phép lao động, chứng chỉ hành nghề KCB.

Từ đầu năm đến nay, Thanh tra Bộ Y tế đã kiểm tra tại Đắk Lắk, Hà Nội, Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh và phát hiện nhiều vi phạm như: thầy thuốc người nước ngoài hành nghề không phép; không niêm yết giá hoặc thu tiền KCB cao hơn giá niêm yết; hành nghề quá phạm vi chuyên môn, có thuốc không rõ nguồn gốc, thuốc không bảo đảm chất lượng; quảng cáo không đúng khả năng chuyên môn, không đúng nội dung đã được phê duyệt; đơn thuốc không được dịch ra tiếng Việt…

(Theo HNMO)

Các tin khác
Lãnh đạo xã Sơn Thịnh triển khai kế hoạch tuyên truyền phòng chống tệ nạn xã hội tới các tổ chức đoàn thể.

YBĐT - Những năm trước đây, tệ nạn ma túy từng là vấn đề nổi cộm trên địa bàn xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn. Năm 2007, có gần 30 đối tượng nghiện ma túy khiến cuộc sống yên bình của vùng quê bị phá vỡ, kéo theo đó là những hậu quả đáng tiếc làm nhiều gia đình trong xã không khỏi hoang mang, lo lắng.

Từ mô hình phát triển chăn nuôi nhiều hội viên đã vươn lên thoát nghèo.

YBĐT - Ở xã Bảo Hưng (Trấn Yên), hoạt động của Hội Cựu chiến binh (CCB) xã luôn được Ban chấp hành và các chi hội duy trì, phát triển. Hội viên CCB xã nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo và đổi mới nội dung, phương thức hoạt động.

Bà Phạm Thị Hải Chuyền - Bộ trưởng LĐ-TB&XH vừa ký công văn gửi chủ tịch UBND tỉnh, thành phố, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tổng giám đốc BHXH Việt Nam về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về BHXH.

Theo tin từ Bộ GD-ĐT, dự thảo thông tư quy định về học phí chất lượng giáo dục cao (GDC) trong các trường mầm non, phổ thông công lập đang được Bộ lấy ý kiến góp ý để sớm ban hành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục