Gian nan con đường tới trường
- Cập nhật: Thứ ba, 7/8/2012 | 9:44:06 AM
YBĐT - Đến nay xã An Lương, huyện Văn Chấn (Yên Bái) vẫn gặp không ít khó khăn bởi mùa mưa lũ có 6/12 thôn bị cô lập hoàn toàn với khu trung tâm xã.
Con em của nhân dân trong xã đến trường phải đi bằng mảng tre qua suối dưới sự hỗ trợ của thầy giáo và phụ huynh.
|
Trong những năm qua, bằng sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong lãnh chỉ đạo nhân dân phát triển kinh tế, xã hội nên xã An Lương (Văn Chấn) đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đặc biệt, trên lĩnh vực giáo dục đã có sự chuyển biến rõ nét, tỷ lệ huy động học sinh ra lớp đều đạt 99% ở cả ba bậc học mầm non, tiểu học và trung học cơ sở.
Tuy nhiên, đến nay An Lương vẫn gặp không ít khó khăn bởi mùa mưa lũ có 6/12 thôn bị cô lập hoàn toàn với khu trung tâm xã.
Sợi dây thừng mong manh nối hai bờ suối và cái mảng tre này được nhân dân tự sáng tạo ra để làm phương tiện đi lại cho bà con và học sinh đến trường.
Tính mạng của các em học sinh này sẽ ra sao khi lũ ống, lũ quét bất ngờ xuất hiện?.
Văn Tuấn
Các tin khác
YBĐT - Trong 6 tháng đầu năm, tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố ổn định, không xảy ra tội phạm có sử dụng vũ khí “nóng”, tội phạm có tổ chức mang tính “xã hội đen”, nhiều loại tội phạm được kìm chế.
YBĐT - Gần đây, tổ chức Đoàn từ huyện đến cơ sở ở Yên Bình (Yên Bái) thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, định hướng nghề nghiệp, tạo điều kiện tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi, tư vấn chuyển giao khoa học kỹ thuật phát triển sản xuất, kinh doanh đã giúp nhiều đoàn viên thanh niên trở thành những điển hình trong phát triển kinh tế.
YBĐT - Đến tháng 7/2012, toàn tỉnh Yên Bái đã có 125 doanh nghiệp trên tổng số 351 doanh nghiệp có từ 20 lao động trở lên theo đăng ký kinh doanh thành lập tổ chức Công đoàn (đạt 36%) với tổng số 6.744 đoàn viên.
Ngày 5-8, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu ngành giáo dục, đặc biệt là các tỉnh, thành phố chấn chỉnh công tác dạy thêm, học thêm, tránh làm méo mó hình ảnh của người thầy; các địa phương cần có giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục miền núi.