Mù Cang Chải sẵn sàng cho năm học mới

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/8/2012 | 3:28:19 PM

YBĐT - Tuy là huyện vùng cao đặc biệt khó khăn nhưng đến điểm này mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới ở Mù Cang Chải cũng đã sẵn sàng.

Giờ tập thể dục của học sinh trường PTDT nội trú huyện Mù Cang Chải.
Giờ tập thể dục của học sinh trường PTDT nội trú huyện Mù Cang Chải.

 Năm học 2012 - 2013, huyện Mù Cang Chải phấn đấu huy động 13.514 học sinh ra lớp, với 578 lớp ở các cấp học. Trong đó: bậc học mầm non 131 lớp với 3.450 học sinh, bậc học tiểu học 335 lớp với 6.883 học sinh, trung học cơ sở (THCS) 116 lớp với 3.181 học sinh.

Sáng ngày 20/8, trường Tiểu học và THCS xã Mồ Dề chính thức bước vào năm học 2012-2013. Toàn xã có 8 điểm trường, trong đó 455 học sinh tiểu học và 194 học sinh trung học cơ sở. Thầy giáo Hà Trần Hồng – Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Tuy còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, thiếu sách giáo khoa, thời gian nghỉ hè dài, nhiều em phải giúp bố mẹ làm việc nương, đồi... nhưng trong ngày tựu trường đã có hơn 80% học sinh đến lớp”.

Còn tại trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Mù Cang Chải bước vào năm học mới này có 371 học sinh, trong đó có 90 học sinh tuyển mới vào lớp 6. Để chuẩn bị tốt cho năm học mới, nhà trường đã tạo điều kiện cho 100% cán bộ, giáo viên được đi tập huấn về nghiệp vụ chuyên môn và chính trị.

Tuy còn thiếu về các phòng học chức năng nhưng nhà trường cũng đã bố trí đầy đủ học sinh có được môi trường học tập tốt nhất. Vì vậy, ngày tựu trường, 100% học sinh đã có mặt để bắt đầu học tập.

Em Mùa Lưu Ly, học sinh lớp 9A tâm sự : “Em rất vui vì năm học mới lại bắt đầu, dưới sự dạy bảo nhiệt tình của các thầy cô giáo em hứa sẽ học thật giỏi để mai sau trở thành người có ích cho xã hội”.

Đối với ngành giáo dục huyện Mù Cang Chải, để hoàn thành mục tiêu 13.514 học sinh ra lớp, với 578 lớp ở các bậc học, ngay từ cuối năm học 2011 - 2012, ngành đã lên kế hoạch phối hợp với các ngành, các cấp tuyên truyền vận động học sinh ra lớp, đồng thời xây dựng kế hoạch bồi dưỡng hè cho giáo viên và học sinh cũng như việc tu sửa cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho dạy và học.

Đồng chí Hoàng Văn Đồng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải cho biết: “Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và tạo tiền đề quan trọng cho năm học mới, dịp hè năm 2012 toàn ngành đã tiến hành bồi dưỡng cho 1.042 học sinh ở hai bậc học: tiểu học và trung học cơ sở.

Dạy chương trình tiếng Việt cho 1.474 học sinh 5 tuổi dân tộc thiểu số; mở 25 lớp bồi dưỡng chuyên môn và chính trị cho cán bộ quản lý và giáo viên. Ngoài ra, ngành tiến hành khảo sát và mở mới 21 phòng học tại các điểm ở các thôn bản”.

Tuy vậy, khó khăn trước mắt mà ngành giáo dục huyện Mù Cang Chải đang gặp phải đó là nhiều trường mầm non còn thiếu cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tham mưu cho UBND huyện để tiến hành xét tuyển dụng biên chế viên chức đối với giáo viên mầm non để đáp ứng nhu cầu dạy và học cho ngành học và đến hết tháng 10/2012 đội ngũ giáo viên sẽ tuyển đủ.

Kết thúc năm học 2011-2012, tỷ lệ học sinh khá, giỏi của bậc học tiểu học đạt trên 24%, trung học cơ sở đạt 17.4%. Cùng với đó là sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất trường lớp học và sự vào cuộc của các cấp, các ngành trong việc huy động học sinh ra lớp đầy đủ sẽ là động lực quan trọng để ngành giáo dục Mù Cang Chải nâng chất lượng giáo dục.

Văn Tuấn

Các tin khác
Cô và trò Trường Mầm non Hoa Ban trong giờ học múa.

YBĐT - Những năm qua, nhân dân thành phố đã đóng góp hàng tỷ đồng cùng hiện vật, ngày công lao động để xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm đồ dùng, đồ chơi phục vụ công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.

Để đảm bảo quyền lợi của thí sinh, Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường không được kết thúc nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt đầu tiên trước ngày 7-9-2012.

100% các xã, thị trấn trong tỉnh đều có tủ sách pháp luật đáp ứng nhu cầu tìm hiểu kiến thức pháp luật của người dân.

YBĐT - Trong nhiều năm qua, công tác ban hành VBQPPL trên địa bàn tỉnh Yên Bái luôn được sự quan tâm của các cấp, các ngành trong việc chỉ đạo thực hiện, các VBQPPL được ban hành đúng quy trình, đúng pháp luật và có tính khả thi cao.

Trường Tiểu học Nam Cường là 1 trong 6 trường tiểu học được chọn thí điểm xây dựng “Trường học mới”.

YBĐT - Năm học 2012 - 2013, thành phố Yên Bái có 59 đơn vị trường học, trong đó mầm non 26 trường, tiểu học 18 trường và 15 trường trung học cơ sở với 17.335 học sinh. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục